Subaru “nối gót” vào Việt Nam

Đức Thọ
Subaru vừa chính thức gia nhập thị trường Việt Nam qua kênh phân phối độc quyền của Công ty TNHH Hình tượng Ôtô Việt Nam
Subaru tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Subaru tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Thương hiệu ôtô Nhật Bản Subaru vừa chính thức gia nhập thị trường Việt Nam qua kênh phân phối độc quyền của Công ty TNHH Hình tượng Ôtô Việt Nam (MIV).

Mặc dù tại Việt Nam, cái tên Subaru còn khá lạ lẫm song thương hiệu xe hơi này lại rất nổi tiếng ở các thị trường khác như Mỹ, Nhật Bản và châu Âu…

Hiện tại Subaru đang chiếm khoảng 2% tổng thị phần xe hơi toàn thế giới. Với lượng khách hàng hạn chế nhưng trung thành, sản lượng bán hàng của Subaru mỗi năm vẫn tăng đều đặn từ 20% đến 30%.

Subaru được biết đến nhiều bởi ưu điểm nổi bật của những động cơ mạnh mẽ, hệ dẫn động 4 bánh (AWD), độ an toàn cao và thiết kế ngoại thất bắt mắt.

Các mẫu xe Subaru được MIV phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới sẽ mang một phong cách thiết kế chung của năm 2010. Đó là ngoại thất bắt mắt hơn hẳn so với các phiên bản cũ. Mặc dù có dáng vẻ bề ngoài thon gọn song khoảng không gian bên trong của những chiếc xe này lại rất rộng rãi.

Hiện tại MIV đang trưng bày và cung cấp mẫu xe đầu tiên là chiếc thể thao đa dụng SUV Forester tại showroom Subaru Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, Tp.HCM.

* Công ty Hình tượng Ôtô là nhà phân phối duy nhất các loại ôtô Subaru ở Singapore và đã mở rộng phạm vi phân phối đến miền nam Trung Quốc, Campuchia, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Philipines, Đài Loan, Thái Lan và bây giờ là Việt Nam.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.