SUV chạy điện đầu tiên của Evergrande chính thức xuất xưởng

Minh Long
Sau nhiều lần trì hoàn, cuối cùng chiếc SUV chạy điện Hengchi 5 đầu tiên cũng đã rời nhà máy Thiên Tân.
Sau nhiều lần trì hoàn, cuối cùng SUV chạy điện Hengchi 5 đầu tiên cũng đã rời nhà máy Thiên Tân.
Sau nhiều lần trì hoàn, cuối cùng SUV chạy điện Hengchi 5 đầu tiên cũng đã rời nhà máy Thiên Tân.

Chiếc xe điện đầu tiên của Tập đoàn Evergrande Trung Quốc đã chính thức rời khỏi dây chuyền lắp ráp trong tuần qua. Đây là một bước quan trọng đối với nhà phát triển bất động sản mắc nợ nhiều nhất thế giới trong các hành động để chuyển mình.

Evergrande New Energy Vehicle cho biết, mẫu xe thể thao đa dụng nhỏ gọn chạy điện Hengchi 5, với phạm vi lái khoảng 700 km trong một lần sạc, đã sẵn sàng để giao hàng sau khi được lắp ráp tại Thiên Tân.

Mẫu xe có giá dưới 200.000 nhân dân tệ (tương đương 31.440 USD), rẻ hơn mức giá 300.000 nhân dân tệ mà các đối thủ cạnh tranh khốc liệt nhất của Tesla tại Trung Quốc là NIO, Xpeng Motors và Li Auto đang cạnh tranh.

Hengchi 5 cũng có thể thay thế cho những mẫu SUV nhỏ gọn chạy bằng động cơ đốt trong (ICE) như Q3 của Audi và X1 của BMW.

Eric Han, quản lý cấp cao của công ty tư vấn kinh doanh Suolei có trụ sở tại Thượng Hải cho biết: “Nếu những chiếc xe Hengchi 5 bán chạy, đó sẽ là tia hy vọng cho Evergrande sau nhiều tháng nỗ lực giữ cho hoạt động kinh doanh của mình phát triển. Đó là một bước quan trọng của Evergrande để vượt qua cuộc khủng hoảng”.

Việc tung ra mẫu SUV bị trì hoãn nhiều lần đánh dấu hơn một năm chờ đợi đầy lo lắng của các cổ đông Evergrande, những người đã rót 30 tỷ đô la Hồng Kông (3,85 tỷ USD) kể từ đợt phát hành lần đầu ra công chúng vào công ty. Trước đó, công ty đã bỏ lỡ mục tiêu ra mắt nửa cuối năm 2021 đã đặt ra trước đó một năm.

Để đạt được điều đó, Evergrande đã phải tiêu tốn rất nhiều tiền mặt. Vào giữa năm 2021, đơn vị sản xuất ô tô điện của công ty này đã tạm dừng một số hoạt động sau khi không thanh toán được cho các nhà cung cấp. Họ phải tìm nguồn vốn mới để tiếp tục phát triển, đưa ra các lựa chọn chia sẻ để giữ các kỹ sư và nhân viên khác tiếp tục làm việc, ngay cả khi nhà máy ô tô ở Thượng Hải, một trong ba nhà máy lắp ráp trong nước ngừng hoạt động.

Chắc chắn, tổ hợp Thiên Tân của Evergrande có thể phải vật lộn ít nhất trong tương lai gần để bắt kịp tốc độ sản xuất, vì thành phố cảng gần thủ đô Trung Quốc đang phải vật lộn để ngăn chặn sự bùng phát mới của biến thể Omicron.

Evergrande ra mắt 6 mẫu xe Hengchi vào tháng 8 năm 2020, bổ sung thêm 3 mẫu xe nữa vào tháng 2 năm 2021. Công ty cam kết lắp ráp từ 500.000 đến 1 triệu xe điện mỗi năm với các nhà máy ở Thượng Hải, Thiên Tân và Quảng Châu.

Hiện tại, công ty này có thể sẽ tập trung vào mô hình Hengchi 5 và Hengchi 6, do hạn chế về kinh phí.

Trung Quốc, thị trường ô tô và xe điện lớn nhất thế giới, là nơi có tới 200 nhà sản xuất ô tô đang tìm cách khai thác tốc độ điện khí hóa trên các tuyến đường của đại lục.

Năm 2021, doanh số bán hàng của nước này đạt 2,99 triệu xe sử dụng năng lượng mới (NEV) - bao gồm xe chạy điện thuần túy, plug-in hybrid và xe chạy bằng pin nhiên liệu, cao hơn năm trước 169%.

Tỷ lệ của NEV đạt 14,8%, trong khi các nhà phân tích dự đoán nó sẽ đạt mức cao nhất 20% trong năm nay, trước chương trình nghị sự của Bắc Kinh ba năm.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.