SUV thể thao hạng sang Jaguar F-Pace về Việt Nam

Đức Thọ
Thương hiệu ôtô Anh quốc chính thức đưa về thị trường Việt Nam mẫu SUV thể thao hạng sang F-Pace với 3 phiên bản khác nhau
F-Pace được định vị cạnh trạnh với đối thủ Maserati 
Levante, Porsche Cayenne  hay Land Rover Range Rover Sport.
F-Pace được định vị cạnh trạnh với đối thủ Maserati Levante, Porsche Cayenne  hay Land Rover Range Rover Sport.
F-Pace được phát triển từ cảm hứng của mẫu xe thể thao hiệu suất cao F-Type từ thiết kế cho đến các tính năng và công nghệ. Đây cũng chính là lý do để ngay sau khi ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm ôtô Frankfurt (Đức) hồi tháng 9/2015, Jaguar F-Pace lập tức nhận được những phản hồi tích cực.

Theo thống kê, chỉ trong vòng chưa đầy một năm kể từ tháng 4/2016 đến nay, F-Pace đã đạt sản lượng bán hàng xấp xỉ 46.000 chiếc và trở thành mẫu xe đắt khách nhất của Jaguar trên thị trường toàn cầu.

Điểm nhấn đầu tiên ở mẫu SUV thể thao 5 chỗ ngồi này là thân xe được chế tạo bằng nhôm nguyên khối. Sự ảnh hưởng về thiết kế từ F-Type thể hiện khá rõ qua các đường gân chạy dọc thân xe, phần hốc gió và phần đèn hậu đặc trưng.

Lưới tản nhiệt đặc trưng và nắp ca-pô với các đường gân mạnh mẽ, đèn pha LED và bánh xe 22 inch mang hơi hướng thiết kế của mẫu xe C-X17.

Xe trang bị hệ thống Infotainment InControl Touch Pro và cụm màn hình thiết bị hiển thị HD rộng 12,3 inch, lớn nhất trong phân khúc cùng thiết kế chuẩn tablet không có nút bấm vật lý. Các nút bấm mềm được tích hợp ở vị trí riêng biệt dưới màn hình mang cảm giác liền mạch.

Một công nghệ rất đáng chú ý trên mẫu SUV hiệu năng cao Jaguar F-Pace là công nghệ hỗ trợ kiểm soát độ bám đường toàn bề mặt (ASPC) giúp xe nhận biết các loại mặt đường dễ trơn trượt và có độ ma sát yếu như băng tuyết, cỏ ướt, đường mưa hoặc đường có đá dăm nhỏ. Từ đó, người điều khiển sẽ được cảnh báo và xe được tự động điều chỉnh tốc độ trong khoảng từ 3,6km/h đến 30km/h nhằm đảm bảo an toàn khi vận hành.

Trái tim của F-Pace là khối động cơ xăng V6 dung tích 3.0 lít với công suất cực đại 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,8 giây và tốc độ tối đa 250 km/h. Cả 3 phiên bản gồm Pure, Prestige và R-Sport được Jaguar đưa về thị trường Việt Nam lần này đều dùng chung động cơ với các thông số kỹ thuật như nhau.

Jaguar F-Pace có chiều dài tổng thể 4.731 mm, chiều rộng 2.175 mm, chiều cao 1.652 mm và chiều dài cơ sở 2.874 mm cùng khoảng sáng gầm xe 213 mm. Về kích thước, Jaguar F-Pace tương đương với các mẫu SUV hạng sang hiện có trên thị trường như Mercedes GLC, MW X3 hay Audi Q5. Nhưng trên thực tế, F-Pace lại được định vị nhỉnh hơn và cạnh trạnh với đối thủ Maserati Levante đến từ Italia, Porsche Cayenne đến từ nước Đức hay gần nhất là “đồng hương” Land Rover Range Rover Sport.

Hiện tại, nhà phân phối Jaguar vẫn chưa công bố mức giá bán lẻ chính thức cho F-Pace song theo dự đoán, mức giá tiêu chuẩn sẽ khoảng từ 3,6 tỷ đồng. Jaguar F-Pace có chế độ bảo hành 3 năm tiêu chuẩn toàn cầu.

Hình ảnh chi tiết Jaguar F-Pace tại thị trường Việt Nam:

SUV thể thao hạng sang Jaguar F-Pace về Việt Nam 1
Thiết kế xe hấp dẫn nhưng không cầu kỳ.

SUV thể thao hạng sang Jaguar F-Pace về Việt Nam 2
Thân xe chế tạo bằng công nghệ nhôm nguyên khối.

SUV thể thao hạng sang Jaguar F-Pace về Việt Nam 3
Khoang nội thất sang trọng, tinh tế.

SUV thể thao hạng sang Jaguar F-Pace về Việt Nam 4
Nhiều công nghệ trên F-Pace được lấy cảm hứng từ dòng xe hiệu suất cao F-Type.

SUV thể thao hạng sang Jaguar F-Pace về Việt Nam 5
Cả 3 phiên bản đều sử dụng chung động cơ V6 dung tích 3.0 lít.

SUV thể thao hạng sang Jaguar F-Pace về Việt Nam 6
Giá bán lẻ của Jaguar F-Pace được dự đoán khoảng từ 3,6 tỷ đồng.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?

Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.