Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ

Khánh Huyền
Nhỏ gọn, trang nhã và trẻ trung, mẫu xe 5 cửa Celerio của Suzuki có xứng là một đối thủ tầm cỡ trong phân khúc xe cỡ nhỏ?
Suzuki Celerio tại Viet Nam Motor Show - Ảnh: Bobi.
Suzuki Celerio tại Viet Nam Motor Show - Ảnh: Bobi.
Nhỏ gọn, trang nhã và trẻ trung, mẫu xe 5 cửa Celerio của Suzuki có xứng là một đối thủ tầm cỡ trong phân khúc xe cỡ nhỏ?

Xuất hiện từ năm 1979, Celerio đã trải qua 7 thế hệ, nhưng mẫu xe nhỏ mang thương hiệu Suzuki với vóc dáng nhỏ gọn nhưng vẫn thể hiện được những nét khỏe khoắn khá hiện đại.

Chiếc xe này có kích thước tương đối phù hợp khi đi trên đường phố đông đúc và chật hẹp, với chiều dài là 3.500 mm, chiều rộng 1.600 mm và chiều cao 1.470 mm. Khoảng cách gầm xe so với mặt đất là 2.360 mm và trọng lượng không tải ở mức 880 kg và 890 kg tương ứng với bản số sàn và số tự động.

Celerio là một trong những dòng xe nhỏ nhất từ trước đến nay của Suzuki. Chiếc xe được thiết kế với triết lý hướng tới sự sành điệu và phong cách của giới trẻ trong cuộc sống hiện đại. Không những thế, Suzuki đặt tiêu chí thân thiện với môi trường sống khi phát triển mẫu xe này, chính vì vậy, lượng C02 thải ra khi vận hành luôn thấp hơn các dòng xe khác cùng phân khúc.

Mẫu xe được trang bị cửa sổ điều khiển điện ở hai hàng ghế trước, khóa cửa trung tâm điều khiền từ xa, hệ thống điều hòa lọc khí chỉnh tay, dàn âm thanh 4 loa. Đầu CD tương tích MP3.

Nội thất Celerio được thiết kế tối giản để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho một mẫu xe nhỏ. Do đó, khi bước vào bên trong chiếc xe, sẽ thấy các chi tiết khá đơn giản nhưng tương đối hài hòa.

Thiết bị an toàn chủ động của Celerio gồm túi khí đôi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối thắng điện tử EBD, hệ thống trợ lực phanh, khóa cửa an toàn dành cho trẻ em. Mẫu xe nhỏ này sử dụng động cơ xăng dung tích 1.0 lít.

Được giới thiệu và trưng bày tại Vietnam Motor Show 2010, mẫu xe bán chạy nhất của Suzuki tại các thị trường khác trên thế giới hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của phân khúc xe 5 cửa cỡ nhỏ khi xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào đầu năm tới.

Hình ảnh về Suzuki Celerio: 

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 1

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 2

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 3

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 4

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 5

Suzuki Celerio, “tay chơi” mới trong phân khúc xe nhỏ - Ảnh 6

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.