Suzuki sắp đóng cửa chi nhánh tại Mỹ

Hữu Tuyến
Suzuki tại Mỹ đang tiến hành các thủ tục xin bảo hộ phá sản và dừng bán ôtô sau 27 năm góp mặt ở thị trường lớn nhất thế giới
Suzuki sẽ dừng bước sau “hành trình” kéo dài 27 năm chinh phục nước Mỹ kể từ năm 1985
Suzuki sẽ dừng bước sau “hành trình” kéo dài 27 năm chinh phục nước Mỹ kể từ năm 1985
Suzuki vừa cho biết sẽ dừng bước sau “hành trình” kéo dài 27 năm chinh phục nước Mỹ kể từ năm 1985, do không đủ sức cạnh trạnh tại thị trường ôtô khắc nghiệt bậc nhất thế giới.

Hôm qua (5/11), Suzuki cho biết đang tiến hành các thủ tục xin bảo hộ phá sản cho chi nhánh tại Mỹ. Đây là một phần trong kế hoạch tái cơ cấu sản xuất và kinh doanh của hãng xe Nhật Bản. Suzuki sẽ dừng bán xe hơi tại Mỹ nhưng vẫn tiếp tục mọi hoạt động liên quan đến môtô, xe địa hình (ATV) và động cơ tàu thủy.  

Theo Suzuki, sở dĩ hãng xe Nhật Bản đưa ra quyết định trên là bởi doanh số bán ngày càng sa sút trong vài năm qua. Chỉ tính 10 tháng đầu năm 2012, Suzuki mới chỉ bán được 21.000 xe tại thị trường Mỹ làm cho thâm hụt chi phí duy trì hệ thống phân phối.

Ngoài ra, tỷ giá hối đoái giữa đồng Yên và USD cũng đang gây thiệt hại lớn cho Suzuki xuất khẩu xe từ Nhật Bản vào Mỹ.  
 
Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, việc Suzuki kinh doanh sa sút tại Mỹ là bởi hãng xe Nhật Bản ít đầu tư làm mới sản phẩm, chậm thay đổi mẫu mã, chỉ cho ra đời những mẫu xe thiếu cá tính và không đủ sức cạnh tranh.

Suzuki cho biết họ sẽ đóng cửa các đại lý phân phối của hãng tại Mỹ trong thời gian tới, nhưng vẫn đảm bảo các chủ xe vẫn được hưởng các quyền lợi về dịch vụ bảo hành và thay thế phụ tùng chính hãng.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.