Suzuki Vitara 2016, đối thủ nặng ký trong phân khúc SUV đô thị

Thùy Linh
Vitara 2016 sẽ là một lựa chọn đáng chú ý cho những khách hàng cá tính
Vitara được nhập nguyên chiếc từ châu Âu (Hungary).
Vitara được nhập nguyên chiếc từ châu Âu (Hungary).
Suzuki Vitara 2016 phân phối tại thị trường Việt Nam phiên bản duy nhất động cơ xăng, nhập khẩu nguyên chiếc từ Hungary với giá bán 779 triệu đồng, đi kèm mức bảo hành 3 năm hay 100.000 km.

Mặc dù gia nhập cuộc đua sau, nhưng với những lợi thế riêng, Vitara sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc SUV đô thị.Với việc mang đến 14 tùy chọn về cách phối màu sơn cùng 2 gói trang trí ngoại thất, Suzuki Vitara 2016 giúp chủ nhân thể hiện cá tính riêng mà gần như không có mẫu xe nào trong phân khúc làm được.
 
Mẫu SUV này của Suzuki có phần đèn trước sử dụng gương cầu lồi và tạo điểm nhấn bằng chóa đèn sơn màu xanh. Hóc đèn được vuốt nhẹ ra hai bên sắc nét và nhập vào các đường gân thân xe khá nhẹ nhàng và gọn gàng. Sau cùng, cụm cản trước với hai màu đối lập có thiết kế cứng cáp phần nào giúp Vitara trông “ngầu” hơn, phù hợp với những chuyến đi dã ngoại.

Một điểm cộng về ngoại hình mà nhiều người sẽ thích thú ở Vitara chính là thân xe khi nhìn từ bên hông. Ba đường gân gần như chạy song song hơi dốc dáng xe về phía trước và tách biệt thân xe hoàn toàn với phần cửa kính phía trên. Kết hợp với các cách phối màu đa dạng và tùy biến theo nhu cầu của chủ xe, đảm bảo thân xe Vitara hài hòa hai yếu tố: phần trên cá tính, thể thao, phần dưới thanh lịch, hiện đại.

Dù chỉ là một mẫu xe phổ thông nhưng với cách kết hợp đa dạng nội/ngoại thất như vậy thì dường như sẽ không thể bắt gặp hai chiếc Vitara giống hệt nhau như các mẫu xe chỉ sản xuất theo đơn đặt hàng. Đó là chưa kể la-zăng hợp kim, 5 kép chấu thể thao hơn, bắt mắt hơn so với các đối thủ còn lại trong phân khúc.
 
Về phía sau, đuôi xe thiết kế khá gọn gàng và góc cạnh khi kết hợp cụm đèn hậu và cửa xe cỡ lớn, cùng cụm đèn báo phanh phụ ở trên đầu giúp gây chú ý và cảnh báo tốt hơn cho xe phía sau.

Suzuki Vitara 2016, đối thủ nặng ký trong phân khúc SUV đô thị 1
Bảng tablo cân xứng với các nút chức năng được bố trí hợp lý, mật độ không quá dày, tối ưu thao tác sử dụng cho người lái

Suzuki Vitara 2016, đối thủ nặng ký trong phân khúc SUV đô thị 2
Ngồi trên Vitara 2016, dù ở sau tay lái hay vị trí hành khách, người lái sẽ có cùng một cảm nhận - nội thất được bố trí thông minh, thuận tiện.

Khoang lái của Vitara có khả năng cách âm tốt. Theo một thử nghiệm của nhà sản xuất, khi đột ngột tăng tốc từ 0 km/h và 20 km/h đến 60 km/h, tua máy liên tục 4.000 vòng/phút, tiếng vọng động cơ và tiếng ồn vọng vào rất nhỏ kể cả khi đã tắt hệ thống âm thanh.

Ghế da được phủ hai loại da thường và da lộn, cho cảm giác ngồi ôm lưng và thoải mái với độ cao khá hợp lý, giúp cho hành khách có thể có những tư thế ngồi dễ chịu nhất trong những chuyến đi dài.Không gian trần xe rộng rãi với khoảng cách từ đầu của người trên xe còn trống rất nhiều.

Ngoài ra, phía ghế sau còn bố trí ba vị trí neo ghế trẻ em theo chuẩn ISOFIX để các bậc phụ huynh an tâm hơn về thành viên nhỏ tuổi khi đi lại. Ghế xe có thể gập xuống sàn theo tỷ lệ 60:40 để tăng thể tích khoang hành lý từ 375 lên 710 lít, đáp ứng nhu cầu chở đồ cho cả gia đình trong những chuyến đi xa. Ngoài ra, Vitara có cửa sổ trời toàn cảnh panaroma chỉnh điện.
 
Suzuki mang đến cho Vitara 2016 khối động cơ M16A phun xăng đa điểm, 4 xilanh thẳng hàng và có dung tích làm việc 1.586 cc, công suất cực đại sản sinh đạt 118 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn tối đa là 151 Nm ở 4.400 vòng/phút cùng hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước 2WD.
 
Động cơ, hộp số và các chi tiết khác của Vitara phiên bản 2016 phối hợp nhịp nhàng, mang đến cảm giác lái nhẹ trên các điều kiện địa hình.

Vitara được nhập nguyên chiếc từ châu Âu (Hungary), đạt 5 sao an toàn theo tiêu chuẩn EURO NCAP, được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn chủ động như: 6 túi khí, hệ thống phanh đĩa 4 bánh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, cũng như hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD.

Với mức giá 779 triệu đồng cùng khả năng cá nhân hóa khi tùy biến theo nhu cầu của người lái, kiểu dáng hiện đại, khỏe khoắn, nội thất tiện dụng, vận hành ổn định, Vitara 2016 sẽ là một lựa chọn đáng chú ý cho những khách hàng cá tính.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.