Suzuki Viva “hồi sinh”, giá thấp nhất gần 21 triệu đồng

Trí Dũng
Vào nửa cuối những năm 1990, Viva từng làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam
Sự trở lại này của Viva 115FI mang theo không ít kỳ vọng - Ảnh: Minh Nghi.<br>
Sự trở lại này của Viva 115FI mang theo không ít kỳ vọng - Ảnh: Minh Nghi.<br>
Sau nhiều năm ngừng sản xuất tại thị trường Việt Nam, mẫu xe Suzuki Viva đã chính thức trở lại thị trường.

Mẫu xe mang tên Viva 115FI được trang bị động cơ 4 thì xi-lanh đơn dung tích 113 phân khối, công nghệ phun xăng điện tử FI, làm mát bằng gió, ly hợp tự động và hộp số 4 cấp. Động cơ này cho công suất 9,4 mã lực. Suzuki cho biết, mẫu xe này đi được 70 km chỉ với 1 lít xăng, theo điều kiện thử nghiệm tiêu chuẩn.

Viva mới cho hình thể thon gọn hơn các thế hệ trước, trọng lượng 94 kg. Xe dài 910 mm, rộng 690 mm và cao 1.085 mm. Chiều cao yên xe 760 mm, khoảng sáng gầm xe 145 mm.

Khi trở lại, Viva cũng có ngoại hình khác hoàn toàn với thiết kế khí động học, màu sắc và các chi tiết sắc nét, trẻ trung hơn trước. Tương tự các mẫu xe khác trên thị trường, Viva 115 FI cũng có cốp đựng đồ chứa vừa mũ bảo hiểm nửa đầu.

Viva 115FI hiện đã có mặt trên thị trường với mức giá bán lẻ 20,99 triệu đồng cho bản vành căm và 22,99 triệu đồng cho bản vành đúc.

Vào nửa cuối những năm 1990, Viva từng làm mưa làm gió trên thị trường Việt Nam. Là mẫu xe được xem là thành công nhất của Suzuki tại Việt Nam, sự trở lại lần này của Viva mang theo không ít kỳ vọng.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.