Tái hợp nội - ngoại, ngành ôtô sắp có triển lãm lớn nhất

Đức Thọ
Sẽ có ít nhất 18 thương hiệu ôtô lớn bao gồm cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước tham triển lãm Vietnam Motor Show 2018
Việc tái hợp "nội" và "ngoại" được đánh giá là sẽ giúp VMS 2018 trở thành kỳ triển lãm ôtô có quy mô lớn nhất và đáng xem nhất từ trước tới nay.
Việc tái hợp "nội" và "ngoại" được đánh giá là sẽ giúp VMS 2018 trở thành kỳ triển lãm ôtô có quy mô lớn nhất và đáng xem nhất từ trước tới nay.

Dự kiến triển lãm Vietnam Motor Show (VMS) 2018 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 24/-28/10/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp.HCM.

Đáng chú ý, đây là lần tái hợp thứ 2 của các doanh nghiệp ôtô tại một kỳ triển lãm. Theo đó, triển lãm sẽ có sự góp mặt của hầu hết các thành viên Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và nhóm các nhà nhập khẩu và phân phối ôtô chính hãng (VIVA).

Trước đó, các doanh nghiệp ôtô lắp ráp trong nước và nhập khẩu đã có 3 năm "ly thân" để tổ chức các kỳ triển lãm riêng từ năm 2015 đến năm 2017.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có ít nhất 18 thương hiệu ôtô lớn đăng ký tham gia VMS 2018. Các thương hiệu đã đăng ký gồm Aston Martin, Audi, Bentley, Chevrolet, Ford, Jaguar, Honda, Lamborghini, Land Rover, Lexus, Maserati, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Toyota, Volkswagen và Volvo.

Theo đánh giá của ban tổ chức, việc tái hợp "nội" và "ngoại" sẽ giúp VMS 2018 trở thành kỳ triển lãm ôtô có quy mô lớn nhất và đáng xem nhất từ trước tới nay.

Bên cạnh đó, sự kết hợp của VAMA và VIVA tại một kỳ triển lãm sẽ mang nhiều ý nghĩa thiết thực, giúp người tiêu dùng có đầy đủ sự lựa chọn các dòng xe có mặt trên thị trường, từ sản xuất trong nước đến nhập khẩu.

"Sự kết hợp này cũng là chỉ dấu cho một thị trường ôtô còn rất nhiều tiềm năng của Việt Nam, đó là một sân mang tính cạnh tranh cao, đa dạng về sản phẩm và đầy đủ về các thành tựu khoa học, kỹ thuật trong ngành công nghiệp ôtô trong nước và thế giới", ông Huỳnh Tiến Đạt, đại diện ban tổ chức VMS 2018, chia sẻ.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.