Tai nạn giao thông bất ngờ tăng “nóng” trở lại

Minh Long
Ủy ban ATGT Quốc gia vừa thông tin về tình hình TNGT trong tháng 7/2022 và 7 tháng đầu năm 2022. Theo đó, trong tháng 7/2022, cả nước xảy ra 833 vụ TNGT, làm chết 471 người và làm bị thương 566 người. So với tháng cùng kỳ năm 2021, TNGT tăng cả 3 tiêu chí, trong đó  tăng 37 vụ (tương đương 4,65%), tăng 33 người chết (tương đương 7,53%), tăng 54 người bị thương (tương đương 10,55%) (Chưa tính số liệu của Hàng không vì đặc thù riêng).
Hiện trường vụ TNGT nghiêm trọng làm 3 người tử vong ở Bắc Giang do cán bộ Sở GTVT say rượu gây ra cách đây chưa lâu.
Hiện trường vụ TNGT nghiêm trọng làm 3 người tử vong ở Bắc Giang do cán bộ Sở GTVT say rượu gây ra cách đây chưa lâu.

Trong số 833 vụ TNGT xảy ra trong tháng 7/2022 thì đường bộ xảy ra 812 vụ, làm chết 456 người, bị thương 562 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 29 vụ (tương đương 3,7%), tăng 28 người chết (tương đương 6,54%), tăng 53 người bị thương (tương đương 10,41%); Đường sắt xảy ra 19 vụ, làm chết 15 người, bị thương 4 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 10 vụ (111.1%), tăng 7 người chết (tương đương 87,5%), tăng 1 người bị thương (tương đương 33,33%).

Đường thủy nội địa xảy ra ra 1 vụ, không gây thương vong về người. So với cùng kỳ năm trước giảm 3 vụ (tương đương 75%%), giảm 2 người chết (tương đương 100%), số người bị thương không thay đổi; Hàng hải xảy ra 1 vụ tai nạn, không có người chết và bị thương. So với cùng kỳ năm trước tăng 1 vụ, số người chết và số người bị thương không thay đổi.

Tính chung trong 7 tháng đầu năm 2022, cả nước xảy ra 6.536 vụ TNGT, làm chết 3.785 người, bị thương 4.256 người. So với 7 tháng đầu năm 2021, số vụ TNGT giảm 626 vụ (tương đương 8,74%), tăng 112 người người chết (tương đương 3,05%), giảm 739 người bị thương (tương đương 14,79%). (Chưa tính số liệu của Hàng không vì đặc thù riêng).

Trong đó, đường bộ xảy ra 6.449 vụ, làm chết 3.696 người, bị thương 4.238 người. So với cùng kỳ năm trước giảm 633 vụ (tương đương 8,94%), tăng 86 người chết (tương đương 2,38%), giảm 744 người bị thương (tương đương 14,93%); Đường sắt xảy ra ra 61 vụ, làm chết 44 người, bị thương 15 người. So với cùng kỳ năm trước tăng 14 vụ (tương đương 29,79%), tăng 6 người chết (tương đương 15,79%), tăng 3 người bị thương (tương đương 25%).

Đường thủy nội địa xảy ra 21 vụ, làm chết 33 người, bị thương 3 người. So với cùng kỳ  năm trước giảm 7 vụ (tương đương 25%), tăng 16 người chết (tương đương 94,12%), tăng 2 người bị thương (tương đương 200%); Hàng hải xảy ra 5 vụ, làm chết và mất tích 12 người.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.