Tân Tổng giám đốc Toyota Việt Nam chính thức nhậm chức

An Nhi
Ông Yoshihisa Maruta vừa chính thức nhậm chức Tổng giám đốc Toyota Việt Nam thay ông Akito Tachibana
Ông Yoshihisa Maruta chính thức đảm nhiệm vị trí cao nhất tại Toyota Việt Nam kể từ ngày 1/4/2012.
Ông Yoshihisa Maruta chính thức đảm nhiệm vị trí cao nhất tại Toyota Việt Nam kể từ ngày 1/4/2012.
Ông Yoshihisa Maruta vừa chính thức nhậm chức Tổng giám đốc Toyota Việt Nam thay ông Akito Tachibana đã kết thúc nhiệm kỳ 3 năm công tác tại Việt Nam.

Tân Tổng giám đốc Toyota Việt Nam có quốc tịch Nhật Bản, sinh năm 1962 tại Hiroshima. Năm 1986, sau khi tốt nghiệp đại học Kyoto, ông bắt đầu sự nghiệp của mình tại Tập đoàn Ôtô Toyota Nhật Bản (TMC).

Đến nay, ông Yoshihisa Maruta đã đảm đương nhiều vị trí quan trọng tại tập đoàn như kế hoạch bán hàng và marketing, kinh doanh xe đã qua sử dụng, phát triển đại lý, bán hàng và marketing cho thương hiệu Lexus tại thị trường Nhật Bản, hỗ trợ hoạt động của các thành viên Toyota tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương…

“Cá nhân tôi và các thành viên công ty sẽ nỗ lực để không chỉ Toyota mà toàn ngành công nghiệp ôtô Việt Nam phát triển bền vững, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình xã hội hóa xe hơi tại Việt Nam”, ông Yoshihisa Maruta cam kết sau khi đảm nhiệm vị trí cao nhất tại Toyota Việt Nam kể từ ngày 1/4/2012.

Hiện tại, Toyota vẫn đang là hãng xe chiếm thị phần lớn nhất tại thị trường ô tô du lịch Việt Nam. Nếu tính tất cả các phân khúc khác bao gồm xe du lịch, xe tải và xe thương mại, liên doanh ô tô Nhật Bản chiếm thị phần lớn thứ hai tại Việt Nam với 26,9%, thấp hơn không đáng kể so với mức 28,7% của Trường Hải Group.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.