Tăng vốn Nhật, liên doanh Mitsubishi thay tên tại Việt Nam

Đức Thọ
Bước thay đổi mạnh mẽ nhất của liên doanh Mitsubishi sau 22 năm thành lập tại Việt Nam
Hình ảnh giới thiệu của Mitsubishi Motors Việt Nam hé lệ về ngôn ngữ thiết kế mới và "tân binh" đầu tiên.
Hình ảnh giới thiệu của Mitsubishi Motors Việt Nam hé lệ về ngôn ngữ thiết kế mới và "tân binh" đầu tiên.
Liên doanh ôtô Vina Star Motors (VSM) chính thức đổi tên thành Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) kể từ tháng 6/2016.

Đồng thời với động thái “thay tên đổi họ” tại thị trường Việt Nam, tập đoàn Mitsubishi cũng chính thức nâng tỷ lệ vốn của các công ty thành viên tại liên doanh này từ 50% lên mức 82%.

Như vậy, đây là bước thay đổi mạnh mẽ nhất của liên doanh Mitsubishi sau 22 năm thành lập tại Việt Nam.

Ngay sau khi thay đổi tên gọi và tỷ lệ góp vốn giữa các thành viên, Mitsubishi Motors Việt Nam cho biết sẽ bắt đầu hiện thực hóa chiến lược mới bằng việc tung ra thị trường các mẫu xe mang ngôn ngữ thiết kế toàn cầu mới Dynamic Shield.

Trong đó, “tân binh” đầu tiên khoác “áo” Dynamic Shield sẽ chính thức ra mắt thị trường ngay trong tháng 7/2016 và nhiều khả năng sẽ là mẫu thể thao đa dụng Outlander.

Mitsubishi là một trong những thương hiệu ôtô toàn cầu đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam. Liên doanh Vina Star Motors chính thức thành lập năm 1994 với 3 thành viên góp vốn gồm Công ty Sản xuất Ôtô Mitsubishi (Nhật Bản), Công ty Thương mại Mitsubishi (Nhật Bản) và Công ty Xuất nhập khẩu và Hợp tác đầu tư Giao thông vận tải (Việt Nam). Tổng vốn đầu tư của Vina Star Motors tại thời điểm thành lập là 53 triệu USD, trong đó các thành viên tập đoàn Mitsubishi nắm giữ 50%.

Tháng 6/2008, Vina Star Motors chuyển thành công ty TNHH và đồng thời bổ sung thêm chức năng nhập khẩu xe nguyên chiếc (CBU). Đến tháng 11/20110, Vina Star Motors đăng ký bổ sung chức năng phân phối xe CBU tại thị trường Việt Nam.

Dù nằm trong nhóm thương hiệu đầu tiên “khai phá” thị trường ôtô Việt Nam song đến thời điểm này, Mitsubishi vẫn chưa gặt hái được nhiều thành công, nhất là so sánh ngay với các thương hiệu đồng hương Nhật Bản khác như Toyota hay Honda.

Do đó, sự thay đổi này được kỳ vọng sẽ tạo nên một bước ngoặt mới cho Mitsubishi tại thị trường được đánh giá là rất tiềm năng như Việt Nam.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.