Tạo nhận diện mới, Fuso quyết mở rộng thị phần xe tải

Đức Thọ
Thương hiệu xe tải Fuso thuộc quyền quản lý của Mercedes-Benz vừa chính thức thay đổi nhận diện cho cả 3 dòng xe hiện có tại thị trường Việt Nam
Kể từ khi được chuyển giao cho liên doanh Mercedes-Benz quản lý hồi 
tháng 10/2014, xe tải Fuso đã có những cải thiện đáng kể cả về hình ảnh 
thương hiệu lẫn sản lượng bán hàng.
Kể từ khi được chuyển giao cho liên doanh Mercedes-Benz quản lý hồi tháng 10/2014, xe tải Fuso đã có những cải thiện đáng kể cả về hình ảnh thương hiệu lẫn sản lượng bán hàng.
Thương hiệu xe tải Fuso thuộc quyền quản lý của Mercedes-Benz vừa chính thức thay đổi nhận diện cho cả 3 dòng xe hiện có tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, dòng xe tải nhẹ Canter có tem xe được thiết kế theo phong cách bất đối xứng sử dụng những đường nét mạnh mẽ, dứt khoát. Đây là dòng xe đã khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam trước đây, khi còn thuộc quyền sở hữu của hãng xe Nhật Bản Mitsubishi.

Dòng xe tải trung Fighter có biểu tượng cách chim đại bàng đính hai bên thân xe.

Trong khi đó, bộ tem của dòng xe tải nặng FV 517 được lấy ý tưởng từ hình ảnh của sấm chớp, một biểu tượng sức mạnh của thần Zeus trong thần thoại Hy Lạp.

Tại thị trường Việt Nam, kể từ khi được chuyển giao cho liên doanh Mercedes-Benz quản lý hồi tháng 10/2014, xe tải Fuso đã có những cải thiện đáng kể cả về hình ảnh thương hiệu lẫn sản lượng bán hàng.

Tuy nhiên, tính cộng dồn 4 tháng đầu năm 2015, lượng xe tải Fuso bán ra thị trường vẫn không đáng kể, chỉ đạt 124 chiếc. Trong đó lượng xe bán ra trong tháng 4/2015 đạt 26 chiếc. Đây là mức sản lượng bị đánh giá là thấp, đặc biệt là khi đặt trong bối cảnh sức mua tại thị trường xe tải Việt Nam luôn ở mức cao.

Đại diện Fuso cho biết, với việc thay đổi nhận diện cho riêng từng dòng xe, đồng thời nhanh chóng tăng gấp đôi số đại lý phân phối, tổng sản lượng bán hàng trong năm 2015 kỳ vọng sẽ đạt khoảng 1.000 chiếc.

Hiện tại, thị trường khu vực phía Bắc vẫn đang là điểm yếu của Fuso khi tỷ lệ xe bán ra chỉ đạt khoảng 20%. Do đó, Fuso cũng đang nỗ lực “Bắc tiến” để chiếm lĩnh thị trường rất nhiều tiềm năng này, nhất là trước sự bùng nổ của các loại xe tải nhập khẩu từ Trung Quốc.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.