Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy ký thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội

Hoàng Lan
Hai bên sẽ cùng thực hiện và lan toả những thông tin, phân tích chuyên sâu về kinh tế tới các cơ quan quản lý nhà nước, đông đảo nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp....
PGS.TS. Lê Trung Thành- Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế và TS. Chử Văn Lâm - Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy ký biên bản ghi nhớ hợp tác.
PGS.TS. Lê Trung Thành- Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế và TS. Chử Văn Lâm - Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy ký biên bản ghi nhớ hợp tác.

Ngày 1/2/2024, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tổ chức  lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với trường Đại học Kinh Tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Trong thời gian tới, hai bên sẽ tăng cường lan tỏa những thông tin, phân tích chuyên sâu về kinh tế, tới các cơ quan quản lý nhà nước, đông đảo nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là các tổ chức và tập đoàn kinh tế lớn. Thông qua hoạt động hợp tác chia sẻ thông tin, 2 bên cũng có thêm những tư liệu chuyên môn hỗ trợ cho hoạt động của nhau. 

PGS.TS. Lê Trung Thành- Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế (ngoài cùng bên trái) và TS. Chử Văn Lâm - Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy (ngoài cùng bên phải) ký Biên bản ghi nhớ hợp tác.
PGS.TS. Lê Trung Thành- Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế (ngoài cùng bên trái) và TS. Chử Văn Lâm - Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy (ngoài cùng bên phải) ký Biên bản ghi nhớ hợp tác.

Theo đó, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy sẽ phối hợp tổ chức công bố, đưa tin rộng rãi những báo cáo, bài phân tích kinh tế chuyên sâu cũng như tư vấn chính sách do đội ngũ giảng viên, chuyên gia tại trường Đại học Kinh tế thực hiện.

VnEconomy cũng tổ chức các chương trình thực tế, chia sẻ kiến thức chuyên môn và kỹ năng cho các sinh viên và phối hợp đưa tin tại các sự kiện lớn do trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức.

Phát biểu tại sự kiện, TS Chử Văn Lâm, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, đánh giá cao những bước phát triển mạnh mẽ của trường Đại học Kinh Tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, đồng thời nhắc lại mối liên kết giữa tòa soạn và ngôi trường này trong nhiều năm. Ông cũng khẳng định cho đến nay, trong mục đích và tôn chỉ hoạt động của 2 bên vẫn có nhiều điểm có thể bổ trợ cho nhau.

“Thế mạnh của trường là nghiên cứu trong khi thế mạnh của Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy là phổ biến kiến thức. Chúng ta phải gắn chặt quá trình và kết quả nghiên cứu đối với việc phổ biến những kết quả nghiên cứu”, TS. Chử Văn Lâm nhấn mạnh.

“Ngoài truyền bá thông tin, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy cũng là một nguồn cung cấp dữ liệu để các giảng viên, chuyên gia của trường làm phong phú thêm kiến thức của mình. Để các em sinh viên cũng có thêm khả năng về thu thập tư liệu kinh tế”, ông Chử Văn Lâm bổ sung.

TS. Chử Văn Lâm, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết.
TS. Chử Văn Lâm, Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết.

TS. Chử Văn Lâm bày tỏ niềm tin rằng với việc thiết lập nhiều mối quan hệ với các doanh nghiệp, tổ chức lớn như Tạp chí Kinh tế Việt Nam, trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ còn có những bước tiến mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Lãnh đạo Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho biết cũng sẵn sàng tiếp nhận những sinh viên xuất sắc của trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội đến thực tập và làm việc tại tòa soạn.

PGS. TS Nguyễn Trúc Lê, Chủ tịch hội đồng trường Đại học Kinh Tế - Đại học Quốc gia Hà Nội, khẳng định việc thiết lập mối quan hệ hợp tác với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy là một sự kiện quan trọng đối với quá trình phát triển của trường.

 
Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy ký thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội - Ảnh 1

"Không chỉ chuyên nghiệp, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy còn là một tạp chí rất có uy tín. Trước khi chuyển đổi từ Thời báo Kinh tế Việt Nam sang Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã làm rất tốt sứ mệnh tổ chức các sự kiện kinh tế. Từ khi chuyển đổi mô hình, lãnh đạo của Tạp chí đã định hướng tăng cường hàm lượng chuyên môn, tính chuyên sâu của các ấn phẩm. Chính vì vậy, trường Đại học Kinh Tế rất mong được hợp tác với VnEconomy về việc này".

PGS. TS Nguyễn Trúc Lê, Chủ tịch hội đồng trường Đại học Kinh Tế - Đại học Quốc gia Hà Nội.

“Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức nhiều sự kiện và nghiên cứu liên quan đến hoạt động kinh tế. Tuy nhiên, việc lan tỏa thông tin đến độc giả cũng rất ít ỏi, đặc biệt là đến với các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế”, ông Nguyễn Trúc Lê chia sẻ tại lễ ký kết.

Cá nhân tôi và tập thể cán bộ nhà trường đã nhìn thấy việc lan tỏa thông tin tới độc giả đang là thế mạnh của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, nên tôi muốn đề xuất tòa soạn có thể tạo điều kiện để hai bên có thế hợp tác với nhau. Đây cũng là một cách mà tạp chí có thể thu thập thêm nhiều thông tin dữ liệu giúp làm phong phú nội dung hơn nữa”, ông cho biết.

Tin mới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Công nghệ mới - Yếu tố định hướng thị hiếu khách hàng thị trường ô tô lớn nhất thế giới

Tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, các nhà sản xuất xe điện của Trung Quốc đang trang bị thêm các phụ kiện công nghệ cao như một hướng đi mới cho xe của họ nhằm thu hút khách hàng. Các nhà điều hành và chuyên gia ô tô cho biết khách hàng Trung Quốc muốn ô tô của họ phải ngày càng "thông minh hơn".
Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhu cầu xe động cơ đốt trong bất ngờ tăng trở lại, ngành ô tô châu Âu trước nguy cơ rơi vào cảnh hỗn loạn

Nhìn bề ngoài, thị trường Tây Âu dành cho tất cả xe sedan và SUV vào năm 2024 đã chậm lại một chút nhưng có vẻ vẫn “khỏe mạnh”. GlobalData cho biết họ dự kiến doanh số bán hàng của châu Âu sẽ tăng 4,5% trong năm nay lên 11,98 triệu chiếc, chậm hơn nhiều so với mức tăng 13,9% của năm ngoái. Nhưng ngành ô tô ở châu Âu đang rơi vào tình trạng hỗn loạn khi tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chậm lại bất ngờ đặt ra câu hỏi về lượng vốn khổng lồ đầu tư vào phát triển chúng.
#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

#Auto Hashtag: Vấn đề chất lượng xe Trung Quốc trong con mắt của người dùng Việt

Một sản phẩm vay mượn có thể dễ dàng được hoàn thiện ở phần vỏ bên ngoài, nhưng rất khó để đạt được chất lượng và sự vận hành ổn định, bền bỉ ở bên trong. Trong nhiều năm, các thương hiệu ô tô Trung Quốc đã tìm cách khắc phục những sai lầm trước đó để mang đến những sản phẩm mới nhất và có giá trị nhất cho thị trường thế giới. Thế nhưng, để có thể thay đổi được những định kiến cũ và tạo niềm tin cho người tiêu dùng thì xe Trung Quốc cần thời gian để hoàn thiện về chất lượng. Đó cũng là nội dung chủ đề sẽ được chúng tôi phân tích trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.