Tata đẩy mạnh đầu tư vào Đông Nam Á

Hữu Tuyến
Indonesia trở thành quốc gia thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á sẽ có nhà máy sản xuất và lắp ráp xe ôtô mang thương hiệu Tata
Một nhà máy lắp ráp Tata Nano tại Ấn Độ.
Một nhà máy lắp ráp Tata Nano tại Ấn Độ.
Indonesia trở thành quốc gia thứ 2 trong khu vực Đông Nam Á (sau Thái Lan) sẽ có nhà máy sản xuất và lắp ráp xe ôtô mang thương hiệu Tata, bao gồm cả dòng xe giá rẻ Nano.
 
Cụ thể, Tata Motors (Ấn Độ) vừa công bố kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp xe mới tại Indonesia, triển khai vào đầu năm 2013.  

Với mục tiêu mở rộng và đón đầu thị trường chung Đông Nam Á, Tata Motors đã lựa chọn đầu tư vào Indonesia, bởi quốc đảo này có thị trường ôtô vừa lớn lại vừa có tính ổn định cao hơn so với một số quốc gia khác trong khu vực.

Sau khi nhà máy tại Indonesia hoạt động, Tata Motors dự định tăng cường sản xuất linh kiện ôtô và tăng tỷ lệ nội địa hóa cho các dòng sản phẩm chế tạo tại đây.

Hãng xe Ấn Độ dự định sẽ lắp ráp dòng xe giá rẻ Nano và một số dòng xe tải, xe chuyên dụng, xe du lịch cỡ nhỏ tại nhà máy ở Indonesia.

Hiện, Tata Motors vẫn chưa cho biết mức đầu tư vào nhà máy thứ 2 tại khu vực Đông Nam Á. Trước đó, hồi cuối năm ngoái, tập đoàn này cũng đã tìm hiểu để đặt nhà máy lắp ráp xe hơi tại Việt Nam, nhưng cho đến nay vẫn chưa có bất kỳ một hoạt động nào.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.