Tay đua số 1 thế giới sẽ dừng đua ở F1 khi hợp đồng với Red Bull kết thúc?

Khôi Nguyên
Max Verstappen của Red Bull đã ám chỉ rằng anh có thể rời khỏi giải đua F1 khi kết thúc hợp đồng hiện tại.
Tay đua số 1 thế giới sẽ dừng đua ở F1 khi hợp đồng với Red Bull kết thúc? - Ảnh 1

Nhà đương kim vô địch thế giới đang ký hợp đồng dài hạn với Red Bull, trong đó hợp đồng trị giá 40 triệu bảng/năm kéo dài cho đến năm 2028.

Tay đua của Red Bull trước đây đã nói rõ rằng anh muốn ở lại với đội trong suốt sự nghiệp F1 của mình và hợp đồng hiện tại của tay đua người Hà Lan sẽ đưa anh đến sinh nhật thứ 31 của mình.

Khi được hỏi về kế hoạch trong tương lai, nhà vô địch thế giới F1 cho biết anh không chắc về bước đi tiếp theo của bản thân sau khi rời F1.

“Tôi không định thay đổi đội. Tôi hạnh phúc khi ở đây và họ hài lòng với tôi”, Verstappen cho biết. “Nhưng tôi chưa quyết định mình sẽ làm gì sau năm 2028. Có thể sẽ dừng lại vì tôi đã tham gia Công thức 1 từ năm 17 tuổi. Bên cạnh đó, tôi có thể muốn làm nhiều thứ khác nhau.

Đến 31 tuổi, tôi không biết liệu mình có đạt đến đỉnh cao hay không hay có thể đã xảy ra tình trạng sụt giảm hiệu suất ở đâu. Tôi muốn thực hiện các loại cuộc đua khác ví dụ như đua sức bền. Có tôi sẽ muốn một cuộc sống dễ dàng hơn và chỉ để làm những cuộc đua mà tôi thích. Bất cứ khi nào có cơ hội để giành chức vô địch, bạn đều muốn nắm lấy nó. Nếu tôi tham gia một cuộc chiến vào năm 2028, thì việc đột ngột dừng lại có thể là điều ngu ngốc. Vì vậy, rất khó để biết”.

Tay đua người Hà Lan đã tham gia F1 từ năm 2015 khi anh lái cho Toro Rosso và năm 17 tuổi trở thành tay đua trẻ nhất từng đua ở giải Grand Prix.

Hiện tay đua của Red Bull đang dẫn trước tay đua Charles Leclerc của Ferrari 6 điểm, sau chuỗi ba chiến thắng liên tiếp giúp tay đua người Hà Lan giành vị trí đầu bảng xếp hạng các tay đua.

Trước đó, Verstappen giành danh hiệu vô địch đầu tiên của mình vào năm 2021 tại Grand Prix Abu Dhabi với nhiều tranh cãi.

Về chức vô địch gây tranh cãi của mình,Verstappen nói thêm: “Những gì đã xảy ra trong quá khứ bạn quên đi và bạn tập trung vào những gì phía trước. Đơn giản, đó là trong quá khứ”.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.