Tesla liên tục dính lùm xùm

Khôi Nguyên
Phát biểu tại một sự kiện do Bloomberg tổ chức ngày 21/6, Musk cho biết Tesla sẽ cắt giảm 10% lực lượng lao động làm công ăn lương trong ba tháng tới, đồng thời tăng số lượng nhân viên làm việc theo giờ.
Những câu chuyện liên quan đến Elon Musk và Tesla luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt.
Những câu chuyện liên quan đến Elon Musk và Tesla luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt.

Trước đó, một báo cáo hồi đầu tháng từ Reuters thông tin, Elon Musk muốn cắt giảm 10% số việc làm. Trong báo cáo, Musk nói rằng ông có "cảm giác cực kỳ tồi tệ" về nền kinh tế.

Nhưng trong một email tiếp theo gửi đến nhân viên Tesla, Musk đã làm rõ hơn với thông tin công ty sẽ giảm 10% số người làm công ăn lương và tăng nhân viên làm việc theo giờ.

Musk nói điều này có nghĩa là thông báo sa thải của Tesla sẽ ảnh hưởng đến khoảng 3,5% lực lượng lao động tổng thể của hãng. Những người làm công ăn lương hiện chiếm khoảng 2/3 số nhân viên Tesla.

Vào ngày 19/6, hai cựu nhân viên của Tesla đã đệ đơn kiện công ty với cáo buộc vi phạm luật liên bang của Mỹ về việc “sa thải hàng loạt”.

Theo Đạo luật Thông báo về Điều chỉnh và Đào tạo lại Người lao động của Mỹ, người sử dụng lao động phải thông báo trước 60 ngày về việc ngừng việc hàng loạt hoặc đóng cửa nhà máy.

Cách đối xử của Musk với người lao động đang bị giám sát chặt chẽ. Gần đây, ông đã nói với các nhân viên Tesla rằng họ nên đến văn phòng ít nhất 40 giờ một tuần hoặc rời khỏi công ty.

Công ty cũng đã phải đối mặt với cáo buộc phân biệt chủng tộc đối với công nhân da đen. Vào tháng 2, Bộ Việc làm Công bằng và Nhà ở của California đã kiện Tesla về các khiếu nại về hành vi phân biệt chủng tộc cũng như vấn nạn quấy rối.

Trong khi đó, khi được hỏi về viễn cảnh nền kinh tế sắp rơi vào suy thoái, Musk cho biết điều đó là “không thể tránh khỏi vào một thời điểm nào đó”.

Hiện Mỹ đang đối mặt với lạm phát ở mức cao trong lịch sử, các nhà kinh tế đang lo lắng về viễn cảnh “lạm phát đình trệ”, nơi giá cả tăng nhưng tăng trưởng kinh tế suy giảm.

Tuần trước, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cũng đã tăng lãi suất lớn nhất kể từ năm 1994 trong nỗ lực kiềm chế lạm phát cao.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.