Tesla thu hồi 1,1 triệu xe vì lỗi cửa sổ

Khôi Nguyên
Tesla đã ra lệnh triệu hồi gần 1,1 triệu xe do hệ thống đảo chiều tự động qua cửa sổ có thể không phản ứng chính xác sau khi phát hiện chướng ngại vật.
Tesla thu hồi 1,1 triệu xe vì lỗi cửa sổ - Ảnh 1

Nói cách khác, ngón tay có thể bị víu với quá nhiều lực trước khi cửa sổ đảo ngược hướng. Các xe nằm trong diện triệu hồi bao gồm một số xe Model 3 2017-2022, 2020-2021 Model Y và 2021-2022 Model S, Model X.

Theo tài liệu được đăng tải bởi Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ, "cửa sổ đóng có thể tác động lực quá mức bằng cách kẹp tay tài xế hoặc hành khách trước khi rút lại, làm tăng nguy cơ thương tích”. Hơn nữa, những phương tiện này không tuân thủ các yêu cầu của Tiêu chuẩn An toàn Phương tiện Cơ giới Liên bang số 118.

Nhà sản xuất ô tô sẽ phát hành một bản cập nhật liên tục để khắc phục sự cố. Các xe được sản xuất sau ngày 13 tháng 9 năm 2022 đã nhận được phần mềm cập nhật từ nhà máy và do đó không nằm trong đợt triệu hồi này.

Vấn đề được tìm thấy trong quá trình "kiểm tra sự phù hợp của sản xuất" mà các kỹ thuật viên của Tesla đã tiến hành từ ngày 19 tháng 8 năm 2022 đến ngày 23 tháng 8 năm 2022.

Trong các thử nghiệm, các kỹ thuật viên nhận thấy rằng hệ thống đảo chiều tự động cửa sổ "có những biến thể lớn hơn mong đợi.

Hiện tại, rất may là Tesla chưa ghi nhận bất kì chấn thương nào liên quan đến hệ thống đảo chiều tự động bị lỗi.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.