Tesla triển khai trạm sạc thứ 35.000 trên thế giới

Minh Long
Tesla vừa thông báo đã triển khai trạm sạc Supercharger thứ 35.000 của mình tại một nhà ga mới ở Vũ Hán, Trung Quốc.
Tesla hiện đang phát triển mạng lưới Supercharger của mình với tốc độ ấn tượng. Nhà sản xuất ô tô này đã tăng từ 23.277 trạm Supercharger vào cuối năm 2020, lên 31.498 trạm Supercharger vào cuối năm 2021. Con số đó đang tăng lên với tốc độ 35% so với cùng kỳ năm ngoái.  
Tesla hiện đang phát triển mạng lưới Supercharger của mình với tốc độ ấn tượng. Nhà sản xuất ô tô này đã tăng từ 23.277 trạm Supercharger vào cuối năm 2020, lên 31.498 trạm Supercharger vào cuối năm 2021. Con số đó đang tăng lên với tốc độ 35% so với cùng kỳ năm ngoái.  

Tuy nhiên, các trạm sạc phát triển có xu hướng đang tụt hậu so với việc giao xe, tăng 87% trong cùng khoảng thời gian. Nó cũng tụt hậu so với mục tiêu của Tesla là tăng gấp ba mạng lưới Supercharger trong hai năm, nhưng nhà sản xuất ô tô này vẫn đang triển khai các trạm mới và lớn hơn với tốc độ ấn tượng.

Tesla hiện đang vận hành mạng lưới sạc nhanh lớn nhất trên thế giới và nó vẫn là một lợi thế quan trọng đối với nhà sản xuất ô tô này, nhưng nó đang trong giai đoạn chuyển đổi. Công ty đang bắt đầu mở rộng mạng lưới đối với các loại xe điện không phải của Tesla.

Để làm được điều đó, Tesla phải tăng tốc triển khai để hỗ trợ cả đội xe đang phát triển của riêng mình và các xe điện khác đang muốn sử dụng mạng Supercharger.

Các trạm sạc của Tesla sẽ được trang bị tương thích với bất kỳ loại xe điện nào được trang bị cổng sạc tổng hợp (CCS). Đây là hệ thống được nhiều nhà phát triển toàn cầu như BMW, Mercedes-Benz, Ford hay Volkswagen sử dụng trong thiết kế, chế tạo xe điện.

Trong khi đó, những người sở hữu xe điện không phải là thương hiệu Tesla muốn sử dụng trạm sạc của hãng cần tải ứng dụng về và lập tài khoản. Hoàn tất công đoạn này lái xe có thể tìm kiếm các điểm sạc không phải là xe Tesla. Tuy nhiên, họ sẽ phải trả một mức phí sử dụng nhất định với Tesla.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.