Tesla triệu hồi hơn 80.000 xe tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới

Khôi Nguyên
Đợt thu hồi lớn mới nhất ảnh hưởng đến xe Tesla đã được công bố, lần này là tại Trung Quốc. Nhà sản xuất ô tô này phải thu hồi tổng cộng 80.561 xe trong hai đợt thu hồi liên quan đến phần mềm quản lý pin và dây an toàn.
Tesla triệu hồi hơn 80.000 xe tại thị trường xe điện lớn nhất thế giới - Ảnh 1

Cơ quan quản lý thị trường của Trung Quốc đã công bố các đợt thu hồi vào thứ Sáu (25/11), nhưng thông tin chi tiết về các lỗi dẫn đến chúng vẫn còn rất ít. Tuy nhiên, đối với đợt triệu hồi lớn hơn, nhà sản xuất ô tô Mỹ sẽ phải thu hồi 67.698 chiếc sedan Model S và SUV Model X.

Sự cố này ảnh hưởng đến các phương tiện nhập khẩu được sản xuất từ ​​ngày 25 tháng 9 năm 2013 đến ngày 21 tháng 11 năm 2020. Sự cố liên quan đến hệ thống quản lý pin trên xe là nguyên nhân dẫn đến việc thu hồi và Tesla cho biết họ sẽ khắc phục sự cố bằng bản cập nhật phần mềm miễn phí.

Đợt triệu hồi thứ hai sẽ khó khắc phục hơn một chút vì có liên quan đến dây an toàn có khả năng bị lỗi. Nó ảnh hưởng đến 2.736 chiếc sedan Model 3 nhập khẩu được sản xuất từ ​​ngày 12 tháng 1 đến ngày 22 tháng 11 năm 2022, cũng như 10.127 chiếc Model 3 được sản xuất tại Trung Quốc trong khoảng thời gian từ ngày 14 tháng 10 năm 2019 đến ngày 26 tháng 9 năm 2022.

Vấn đề bắt nguồn từ việc cài đặt dây an toàn có khả năng bị lỗi và chủ sở hữu sẽ được yêu cầu trả phương tiện của họ đến một địa điểm Tesla gần đó, nơi dây đai sẽ được kiểm tra và cài đặt lại khi cần thiết.

Trước đó, nhà sản xuất ô tô này đã buộc phải thu hồi 127.785 chiếc vào tháng 4 do các lỗi có thể xảy ra trong các bộ phận bán dẫn có thể dẫn đến va chạm.

Trong khi đó, tại Mỹ, Tesla đã phải triển khai ba chiến dịch thu hồi lớn bao gồm hàng chục nghìn xe chỉ trong tháng 11. Chúng bao gồm các vấn đề với đèn hậu, hệ thống lái trợ lực và trong một trường hợp, 30.000 chiếc SUV Model X đã phải thu hồi vì vấn đề với túi khí hành khách phía trước. Tuy nhiên, trong cả ba trường hợp, Tesla đều có thể khắc phục sự cố bằng các bản cập nhật qua mạng.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.