Thaco Kia trình làng Forte S thế hệ cuối

Phùng Kính Ngưu
Ngoại trừ cánh gió phía sau, Kia Forte S 2013 hầu như không thay đổi về kiểu dáng so với thế hệ hiện tại
<font face="Arial, Verdana" size="2">Forte S ra mắt với mức giá từ 590 triệu đồng.</font>
<font face="Arial, Verdana" size="2">Forte S ra mắt với mức giá từ 590 triệu đồng.</font>
Đơn vị lắp ráp và phân phối xe Kia tại Việt Nam, Thaco Kia chính thức tung ra thị trường phiên bản cải tiến (soft facelift) cuối cùng Forte S 2013.

So với thế hệ hiện tại, Kia Forte S 2013 hầu như không thay đổi về kiểu dáng. Bề ngoài, Forte S 2013 chỉ có hai sự thay đổi là sự xuất hiện của cánh lướt gió và bộ mâm hợp kim đúc có bề mặt polishing sáng bóng.

Vẫn giữ kích thước cũ, Forte S 2013 có chiều dài 4.530 mm, rộng 1.775 mm và chiều cao 1.460 mm. Tuy nhiên, không gian nội thất đã có một vài thay đổi rõ rệt, mà một trong số đó là hình cảm ứng DVD kích thước 8 inch thay cho loại DVD 7 inches ở phiên bản cũ.

Forte S 2013 tiếp tục giữ lại động cơ cùng tất cả các trang thiết bị an toàn và các trang thiết bị vốn có như cảm biến lùi, camera lùi trên gương chiếu hậu, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, 2 túi khí phía trước, hệ thống ổn định điện tử EPS, chuyển số trên vô lăng, cùng dàn âm thanh 6 loa tích hợp cổng cắm  USB/iPod,… 

Ngoài các gam màu truyền thống như hiện tại, Forte S 2013 có thêm 2 tùy chọn màu mới gồm vàng cát và màu xám.

Forte S 2013 có 2 phiên bản gồm bản số sàn (MT) 6 cấp có giá 590 triệu đồng và bản số tự động (AT) 6 cấp giá 629 triệu đồng, cao hơn phiên bản cũ 10 triệu đồng.

Ra mắt phiên bản mới và cũng là phiên bản cuối cùng mang nhãn hiệu Forte, Thaco Kia vẫn tiếp tục áp dụng chương trình ưu đã lên đến 40 triệu đồng mà đơn vị này đang thực hiện riêng cho dòng sedan này.

Tại thị trường Việt Nam, Forte S 2013 nhận được chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km vận hành, tùy theo điều kiện nào đến trước.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.