Thaco Kia trình làng Sorento máy dầu giá 1 tỷ đồng

Phùng Kính Ngưu
Thế hệ mới của dòng xe đa dụng Sorento ra mắt với ngoại hình mới
Ngoài tùy chọn động cơ xăng như hiện tại, New Sorento đã được bổ sung thêm bản máy dầu (diesel).<br>
Ngoài tùy chọn động cơ xăng như hiện tại, New Sorento đã được bổ sung thêm bản máy dầu (diesel).<br>
Mang tên gọi New Sorento, thế hệ Sorento mới có nhiều khác biệt so với xe hiện tại, mà nổi bật nhất là sự xuất hiện của động cơ dầu (diesel), song song với tùy chọn động cơ xăng thông thường.
 
So với trước đây, ngoại hình của New Sorento đã được làm mới. Cản trước lớn hơn và cùng màu thân xe, lưới tản nhiệt hình mặt hổ đặc trưng của Kia mảnh hơn, cụm đèn gầm thẳng đứng thay thế cho kiểu nằm ngang và bộ mâm mới có hoa văn hình giọt nước xen kẽ với hình thang ngược.

New Sorento có chiều cao 1.700 mm, thấp hơn phiên bản trước 10 mm, còn chiều dài và chiều rộng vẫn giữ nguyên kích thước, lần lượt là 4.685 mmm và 1.885 mm. Mặc dù, chiều dài cơ sở vẫn ở mức 2.700 mm, nhưng nhờ thay đổi cách thiết kế nội thất nên không gian để chân ở hai hàng ghế sau đã được cải thiện.

Bên trong New Sorento được tạo hình và sắp xếp theo kiểu hình khối bằng sự kết hợp giữa các chất liệu da, mạ c-rôm và ốp giả gỗ. Chính giữa bảng điều khiển trung tâm có sự hiện diện của màn hình LCD kích thước 7 inch.

New Sorento được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh panorama, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng khí độc lập, bộ lộc không khí bằng ion, ghế lái chỉnh điện 10 hướng có chức năng nhớ vị trí, vô-lăng tích hợp điều chỉnh âm thanh, giải trí với đầu đọc DVD tích hợp định vị GPS và kết nối bluetooth, Aux/USB/iPod…

Thân xe được thiết kế vững chắc bằng thép có độ cứng cao hơn 18% so với phiên bản trước có khả năng hấp thụ và phân tán lực.

Hệ thống an toàn trang bị trên New Sorento gồm cân bằng điện tử ESP, ga tự động, phanh đĩa có tích hợp chống bó cứng phanh ABS, camera lùi hiển thị trên màn hình DVD, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau và 6 túi khí (tăng 4 túi khí so với phiên bản trước)...

New Sorento có hai tùy chọn động cơ gồm bản động cơ Diesel CRDi dung tích 2.2 lít và động cơ xăng Theta II dung tích 2,4 lít. Cả hai phiên bản đều được trang bị lựa chọn hộp số sàn hoặc số tự động 6 cấp, kèm theo đó là hệ dẫn động cầu trước.

Chính thức ra mắt, New Sorento có 8 lựa chọn màu sắc khác nhau cùng mức giá 1 tỷ đồng đối với bản máy dầu, còn bản máy xăng hiện chưa có giá bán chính thức.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.
Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Xe hybrid: “Cứu cánh” cho các nhà sản xuất ô tô truyền thống của Mỹ?

Khi chính quyền Tổng thống Biden hạ mục tiêu sử dụng xe điện từ 67% xuống 35% vào năm 2030, họ đã làm được hai việc: tạo cứu cánh cho các nhà sản xuất ô tô đang cảm thấy áp lực phải sản xuất và bán xe điện trong khi dội một gáo nước lạnh lớn vào các công ty chỉ bán pin xe chạy bằng điện.
Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng liệu BYD có đang cố gắng làm quá nhiều hay không là câu hỏi mà giới đầu tư quan tâm.