Thaco "mở hàng" xuất khẩu ô tô và linh kiện năm mới 2021

An Nhi
Tập đoàn Thaco vừa xuất khẩu xuất khẩu hơn 200 xe ô tô nguyên chiếc và linh kiện, phụ tùng phụ tùng ngay kỳ nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.
Theo kế hoạch, sản lượng xuất khẩu của Thaco sẽ đạt khoảng 2.500 xe, bao gồm gần 1.800 xe du lịch, hơn 70 xe tải và bus, hơn 630 Sơmi rơmoóc.
Theo kế hoạch, sản lượng xuất khẩu của Thaco sẽ đạt khoảng 2.500 xe, bao gồm gần 1.800 xe du lịch, hơn 70 xe tải và bus, hơn 630 Sơmi rơmoóc.

Đây là lô hàng có số lượng lớn nhất từ trước tới nay của Thaco sang các thị trường Thái Lan, Myanmar, Nhật Bản và Hàn Quốc. Các loại ô tô nguyên chiếc xuất khẩu trong lô hàng đầu năm gồm xe du lịch Kia, xe bus và sơmi rơmoóc được sản xuất tại các nhà máy thuộc khu công nghiệp Thaco Chu Lai (Quảng Nam).

Trong đó, 80 chiếc xe Kia Grand Carnival xuất sang Thái Lan là lô hàng thứ 7 được Thaco xuất cho đối tác Yontrakit kể từ tháng 12/2019. Bên cạnh đó, 120 chiếc xe Kia Soluto xuất khẩu sang Myanmar là lô xe thứ 6 xuất sang thị trường này.

Theo kế hoạch, trong năm 2021 Thaco sẽ xuất khẩu 1.480 xe sang Thái Lan, Myanmar và mở rộng sang các thị trường khác, từng bước thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất, xuất khẩu ô tô và linh kiện phụ tùng của Kia Motors tại khu vực ASEAN.

Xe du lịch Kia do Thaco sản xuất ngày càng được khách hàng tại các nước khu vực ASEAN đánh giá cao bởi chất lượng tương đương với xe sản xuất tại Hàn Quốc, đạt tiêu chuẩn Kia toàn cầu và giá cạnh tranh.

Đối với sơ mi rơ mooc, đây là lô hàng đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản, vốn là thị trường có yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn chất lượng. Sau nhiều cuộc khảo sát, thảo luận kỹ thuật về dự án phát triển sản phẩm sơ mi rơ mooc tại thị trường Nhật Bản, đối tác đã hợp tác với Thaco sản xuất và xuất khẩu sơ mi rơ mooc để cung cấp cho thị trường này.

Cũng trong đợt này, xe bus của Thaco được xuất khẩu sang Thái Lan cho công ty Volvo Buses – nhà sản xuất xe bus lớn nhất thế giới thuộc Volvo Group. Những chiếc xe xuất khẩu này đáp ứng yêu cầu của Volvo về công nghệ, chất lượng, độ an toàn và giá cạnh tranh. Số xe này đều đạt tỷ lệ nội địa hóa trên 60% và đạt các tiêu chuẩn, chứng nhận tại Thái Lan về thiết kế, về kích thước, các chứng nhận ECE....

Đại diện hãng xe trong nước cho biết, sau lô hàng đầu tiên này, Thaco sẽ tiếp tục xuất khẩu thêm 66 xe bus sang Thái Lan và Hàn Quốc ngay trong năm 2021.

Bên cạnh ô tô và sô mi rơmoóc, hàng loạt linh kiện phụ tùng cũng được xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, gồm: áo ghế xe Hyundai Santafe, bọc cần số, két giàn nóng máy lạnh, linh kiện xe chuyên dụng với giá trị xuất khẩu 200.000 USD.

Trong bối cảnh thuế nhập khẩu xe ô tô nguyên chiếc trong nội khối ASEAN giảm về 0% từ đầu 2018, nhiều doanh nghiệp lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang nhập khẩu, phân phối thì Thaco tiếp tục đầu tư mở rộng sản xuất, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa, thực hiện chiến lược xuất khẩu sang khu vực.

Trong năm 2021, THACO tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu sang các thị trường hiện hữu như Thái Lan, Myanmar, Philippine, Mỹ, Nhật và mở rộng sang các nước trong khu vực ASEAN.

Theo kế hoạch, sản lượng xuất khẩu của Thaco sẽ đạt khoảng 2.500 xe, bao gồm gần 1.800 xe du lịch, hơn 70 xe tải và bus, hơn 630 Sơmi rơmoóc. Doanh thu xuất khẩu linh kiện phụ tùng và cơ khí là 30 triệu USD, trong đó linh kiện phụ tùng 18 triệu USD và cơ khí là 12 triệu USD.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.