Tháng 4, doanh số ôtô sụt giảm sâu

Bạch Huệ
Hiệp hội các nhà sản xuất xe ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng tháng 4/2019
Thị trường ô tô trầm lắng tháng 4
Thị trường ô tô trầm lắng tháng 4

Hiệp hội các nhà sản xuất xe ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng tháng 4/2019. Theo đó, trong tháng 4 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.021 xe, giảm 35% so với tháng 3/2019 giảm 1% so với tháng 4/2018.

Trong đó, có 14.362 xe du lịch, 6.079 xe thương mại và 580 xe chuyên dụng. Doanh số xe du lịch giảm 36%, xe thương mại giảm 32% và xe chuyên dụng giảm 33% so với tháng trước.

Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 14.047 xe, giảm 29% so với tháng trước và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 6.947 xe, giảm 44% so với tháng trước.

Tháng 4, doanh số ôtô sụt giảm sâu - Ảnh 1.

Các chủng loại xe bán ra trong 4 tháng đầu năm

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 4/2019 tăng 23% lên 99.273 chiếc so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch tăng 38% đạt 73.244 chiếc; xe thương mại giảm 1% còn 24.077 chiếc và xe chuyên dụng giảm 40% so với cùng kì chỉ còn 1.952 chiếc.

Tính đến hết tháng 4/2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 11% trong khi xe nhập khẩu tăng 202% so với cùng kì năm ngoái.

Cụ thể, xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 38.972 chiếc, xe lắp ráp đạt 60.300 chiếc. Tổng doanh số thị trường đạt 99.272 chiếc xe tính từ đầu năm 2019.

Tháng 4, doanh số ôtô sụt giảm sâu - Ảnh 2.

Doanh số bán xe 4 tháng đầu năm 2019.

Tin mới

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

BYD muốn định nghĩa lại “xe sang” trong kỷ nguyên xe điện

Nhà sản xuất xe điện Trung Quốc BYD sẽ giới thiệu chiếc sedan đầu tiên nằm trong phân khúc cao cấp của mình tại triển lãm ô tô Bắc Kinh, nhằm thách thức những hãng như Mercedes-Benz của Đức, hãng mà ba năm trước đã rút khỏi sự phát triển của thương hiệu Denza, với lý do doanh số bán hàng chậm.
#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

#AutoHashtag: Vì sao Ford nhiều năm “bất bại” trong phân khúc xe bán tải ở Việt Nam?

Khởi nguyên là dòng xe nhắm đến đối tượng khách hàng nông dân ở các vùng ngoại ô, ngày nay, những chiếc xe bán tải mang thương hiệu Mỹ, Ford, đang được đông đảo người dùng tại đô thị săn tìm. Vì sao dòng xe này phát triển mạnh tại Việt Nam và vì sao Ford lại thành công đến vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay.
Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.