Tháng 5/2019, doanh số ôtô tăng tốc trở lại

Hoàng Sơn
Hiệp hội các nhà sản xuất xe ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng tháng 5/2019
Thị trường ôtô tháng 5 đang có dấu hiệu tích cực hơn.
Thị trường ôtô tháng 5 đang có dấu hiệu tích cực hơn.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe ôtô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số bán hàng tháng 5/2019. Theo đó, trong tháng 5 doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 27.373 xe, tăng 30% so với tháng 4/2019

Trong đó bao gồm 19.517 xe du lịch; 7.345 xe thương mại và 511 xe chuyên dụng . Doanh số xe du lịch tăng 36%, xe thương mại tang 21% và xe chuyên dụng giảm 12% so với tháng trước.

Sản lượng của xe lắp ráp trong nước đạt 15.162 xe, tăng 8% và số lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc là 12.211 xe, tăng 75% so với tháng trước.

Tháng 5/2019, doanh số ôtô tăng tốc trở lại - Ảnh 1.

Các chủng loại xe bán ra trong 5 tháng đầu năm.

Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 5/2019 tăng 22% so với cùng kì năm ngoái. Trong đó, xe ôtô du lịch tăng 35%; xe thương mại tăng 0.2% và xe chuyên dụng giảm 39% so với cùng kì năm ngoái.

Tính đến hết tháng 5/2019, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước giảm 14% trong khi xe nhập khẩu tăng 210% so với cùng kì năm ngoái.

Cụ thể xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 51.183 chiếc, xe lắp ráp đạt 75.462 chiếc. Tổng doanh số thị trường đạt 126.825 xe tính từ đầu năm. 2019.

Tháng 5/2019, doanh số ôtô tăng tốc trở lại - Ảnh 2.

Doanh số bán xe 5 tháng đầu năm.

Tin mới

Phân khúc xe hạng A: Mẫu xe nào sẽ bứt phá trong tháng 8?

Phân khúc xe hạng A: Mẫu xe nào sẽ bứt phá trong tháng 8?

Kết thúc tháng 7, chỉ có 1.557 xe hạng A được bán ra thị trường, giảm gần 30% so với tổng doanh số tháng trước. Kết quả này cho thấy một bức tranh ảm đạm đối với phân khúc hạng A khi thị trường ngày càng có ít sự lựa chọn.
Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm quy định pháp luật

Bộ Công Thương yêu cầu các hãng xe công nghệ tuân thủ nghiêm quy định pháp luật

Nhằm duy trì môi trường cạnh tranh công bằng, lành mạnh và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đề nghị Grab và các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tương tự như dịch vụ của Grab rà soát chính sách, hoạt động kinh doanh và cạnh tranh, đảm bảo tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật về cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.