Tháng bán hàng kỷ lục của Mazda tại Việt Nam

Đức Thọ
Lần đầu tiên sản lượng bán hàng của CX-5 vượt qua được đối thủ sừng sỏ Honda CR-V
Tính riêng trong tháng 8, lượng xe Mazda CX-5 bán ra đạt 259 chiếc, tăng 127% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tính riêng trong tháng 8, lượng xe Mazda CX-5 bán ra đạt 259 chiếc, tăng 127% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trái với dự báo về sự ảm đạm rất có khả năng xảy ra trong tháng 8/2014, thương hiệu ôtô Nhật Bản lại có tháng bán hàng kỷ lục.

Cụ thể, thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tổng sản lượng bán hàng của VinaMazda trong tháng 8 đạt 789 xe, tăng 123% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức sản lượng theo tháng cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây, từ kể từ khi Mazda trở lại Việt Nam thông qua nhà sản xuất và phân phối Trường Hải.

Đáng chú ý, cú tăng trưởng mạnh này lại diễn ra trong bối cảnh thị trường phải đối mặt với nguy cơ sụt giảm sức mua do rơi vào tháng 7 âm lịch. Nhiều năm trở lại đây, sản lượng bán hàng của các hãng ôtô tại Việt Nam thường khá thấp vào tháng 7 âm lịch do tâm lý kiêng ngại mua sắm của nhiều người tiêu dùng vào tháng “Ngâu”.

Điểm bất ngờ nữa của Mazda chính là cú bật vọt của mẫu xe đa dụng 5 chỗ ngồi CX-5.

Tính riêng trong tháng 8, lượng xe Mazda CX-5 bán ra đạt 259 chiếc, tăng 127% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng chính là lần đầu tiên sản lượng bán hàng của CX-5 vượt qua được đối thủ sừng sỏ Honda CR-V.

Cộng dồn 8 tháng năm 2014 đã có 1.535 chiếc CX-5 được bán ra thị trường, tăng 170% so với cùng kỳ, thu hẹp đáng kể khoảng cách về sản lượng bán hàng với Honda CR-V.

Đại diện VinaMazda cho biết, với đà tăng này, mục tiêu 3.000 chiếc CX-5 trong năm 2014 (cao gấp đôi năm 2013) mà hãng đặt ra hoàn toàn có thể đạt được.

Nếu xét về tỷ lệ tăng trưởng thì mẫu sedan cỡ nhỏ Mazda 3 còn tốt hơn CX-5 với 189 chiếc bán ra trong tháng 8, tăng 130% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong khi đó, mẫu bán tải BT-50 cũng thu hẹp đáng kể khoảng cách về sản lượng bán hàng so với “quán quân” Ford Ranger. Cụ thể, lượng xe BT-50 bán ra trong tháng 8/2014 đạt 164 chiếc, tăng 116% so với cùng kỳ. Ngoại trừ Ford Ranger thì BT-50 chính là mẫu bán tải bán chạy nhất trong nhóm thương hiệu đến từ Nhật Bản. Mới đây, Mazda đã đưa thị trường thêm phiên bản BT-50S đồng thời đặt mục tiêu bán hàng 2.000 chiếc trong cả năm 2014.

Giữa tháng 8 vừa qua, VinaMazda đã có sự điều chỉnh mạnh về giá bán đối với mẫu sedan cỡ trung cao cấp Mazda 6 xuống còn 998 triệu đồng đối với bản trang bị động cơ 2.0 lít và 1,159 tỷ đồng đối với bản trang bị động cơ 2.5 lít, tức giảm tới 126 triệu đồng và 111 triệu đồng lần lượt cho 2 phiên bản. Mức giá này đã giúp Mazda 6 bước vào giai đoạn tăng mạnh về doanh số, đạt xấp xỉ 100 xe chỉ sau 2 tuần công bố giá mới.

Cũng theo báo cáo của VAMA, cộng dồn 8 tháng năm 2014, VinaMazda đã tiêu thụ 5.050 xe các loại, tăng 155% so với cùng kỳ năm ngoái, tiến gần đến mục tiêu tổng sản lượng 9.000 xe bán ra trong cả năm 2014.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.