Tháng đầu năm, nhập khẩu ôtô tăng mạnh

Đức Thọ
Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng đầu năm 2011 ước tính tăng mạnh cả về lượng lẫn giá trị so với cùng kỳ 2010
Lượng ôtô nhập khẩu tháng đầu năm 2011 đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2010 - Ảnh: Bobi.
Lượng ôtô nhập khẩu tháng đầu năm 2011 đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2010 - Ảnh: Bobi.
Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng đầu năm 2011 ước tính tăng mạnh cả về lượng lẫn giá trị so với cùng kỳ 2010.

Cụ thể, lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về nước trong tháng 1/2011 ước đạt khoảng 6.000 chiếc, đạt giá trị kim ngạch 107 triệu USD. So với cùng kỳ năm trước, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 1/2011 tăng khoảng 76,5% về lượng và 95,3% về giá trị.

Tuy nhiên, nếu so với tháng liền trước (12/2010), kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng đầu năm 2011 lại giảm đáng kể với mức giảm 1.000 chiếc về lượng và 8 triệu USD về giá trị.

Đối với mặt hàng xe máy, trong khi tháng 1/2011 chỉ tăng rất nhẹ đồng thời giảm mạnh về lượng so với cùng kỳ thì lại đạt mức tăng đáng kể so với tháng liền trước.

Cụ thể, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tháng đầu năm đạt 10.000 chiếc về lượng và 14 triệu USD về giá trị, giảm 17,4% về lượng và tăng 3,3% về giá trị so với cùng kỳ 2010. Trong khi đó, so với tháng 12/2010, kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc tháng 1/2011 tăng mạnh từ 8.000 chiếc lên mức 10.000 chiếc và 12 triệu USD lên mức 14 triệu USD.

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 4 tháng gần đây và cả năm 2010

Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 10/20104.60080
Tháng 11/20105.50093
Tháng 12/20107.000115
Tháng 1/2011 (ước tính)6.000107
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.