Tháng lịch sử của Ford tại Việt Nam

Đức Thọ
Tốc độ tăng trưởng chóng mặt của hãng xe Mỹ thời gian qua đến từ hầu hết các mẫu xe
Ranger tiếp tục là mẫu xe đóng góp nhiều nhất vào tốc độ tăng trưởng của 
Ford tại thị trường Việt Nam trong khoảng 2 năm trở lại đây.
Ranger tiếp tục là mẫu xe đóng góp nhiều nhất vào tốc độ tăng trưởng của Ford tại thị trường Việt Nam trong khoảng 2 năm trở lại đây.
Theo báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7/2016 vừa qua, Ford đã bán ra thị trường Việt Nam tổng cộng 2.704 xe, tăng 92% so với cùng kỳ năm ngoái.

Với mức sản lượng này, Ford cũng qua đó nâng tỷ lệ thị phần của mình tại thị trường Việt Nam lên 9,7%, tăng 2,8 điểm so với thời tháng 7/2015.

Như vậy, tính theo tháng thì đây là tháng có sản lượng bán hàng cao nhất trong lịch sử của Ford kể từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam hồi cuối năm 1995.

Cũng theo báo cáo của VAMA, cộng dồn từ đầu năm đến nay, tổng sản lượng bán hàng của Ford Việt Nam đạt 16.320 chiếc, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ này giúp Ford tiếp tục là một trong những thương hiệu ôtô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Việt Nam trong năm nay.

Tốc độ tăng trưởng chóng mặt của hãng xe Mỹ thời gian qua đến từ hầu hết các mẫu xe. Tuy vậy, trong danh mục sản phẩm hiện tại, bộ 3 mẫu xe EcoSport, Ranger và Transit chính là lực đẩy mạnh mẽ nhất.

Đáng chú ý nhất là mẫu xe bán tải Ranger. Trong tháng 7/2016, lượng xe Ranger bán ra thị trường là 1.256 chiếc, đạt tỷ lệ tăng trưởng đến 224%. Cộng dồn 7 tháng, lượng xe Ranger bán ra đạt 8.124 chiếc, tăng 115% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Ranger chính là mẫu xe đóng góp nhiều nhất vào tốc độ tăng trưởng của Ford tại thị trường Việt Nam trong khoảng hai năm trở lại đây.

Ở phân khúc xe thương mại, mẫu minibus Transit vẫn gần như áp đảo hoàn toàn. Trong tháng 7, Transit cũng lập kỷ lục bán hàng với mức sản lượng 719 chiếc, tăng 75% so với cùng thời điểm năm 2015.

Khá bất ngờ là mẫu compact SUV EcoSport tiếp tục duy trì sản lượng bán hàng cao. Dù nằm trong phân khúc hẹp và có phần lỡ cỡ song lượng xe EcoSport bán ra trong tháng 7 cũng đạt mức kỷ lục với 522 chiếc, tăng 69%. EcoSport tiếp tục được đánh giá là mẫu SUV đô thị được ưa chuộng nhất tại Việt Nam trong năm 2016 với tổng sản lượng bán hàng cộng dồn tăng 33%, tương đương với 2.742 chiếc.

Có phần trầm lắng hơn so với các “anh em” song bộ đôi Focus và Fiesta cũng đã có bước tăng trưởng mạnh mẽ so với bản thân.

Báo cáo của VAMA cho biết, lượng xe Focus bán ra thị trường tháng 7 đạt 96 chiếc, tăng 81%. Được trang bị động cơ EcoBoost 1.5L mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu, Focus đã đạt mức tăng trưởng 68% tương đương với 555 xe tính từ đầu năm đến nay.

Mẫu xe cỡ nhỏ Fiesta với phiên bản động cơ EcoBoost 1.0L cũng mang về mức sản lượng bán hàng tháng 7 đạt 81 chiếc, đưa doanh số tính từ đầu năm đến nay tăng 10% tương đương với 480 chiếc.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.