Thêm 3 đại lý của Toyota Việt Nam đạt tiêu chuẩn môi trường

Hiền Mai
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam vừa cho biết đã có thêm 3 đại lý phân phối xe của hãng đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý môi trường ISO 14001
Lãnh đạo TMV trao chứng chỉ cho đại diện các đại lý đạt tiêu chuẩn.
Lãnh đạo TMV trao chứng chỉ cho đại diện các đại lý đạt tiêu chuẩn.
Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) vừa cho biết đã có thêm 3 đại lý phân phối xe của hãng đạt tiêu chuẩn hệ thống quản lý môi trường ISO 14001.

Đó là các Xí nghiệp Toyota Hoàn Kiếm Hà Nội (THKC), Công ty Toyota Lý Thường Kiệt (TLTK) và Công ty Cổ phần Toyota Đông Sài Gòn (TESC). Như vậy đến nay TMV đã có 5 đại lý đạt tiêu chuẩn này.

Đại diện TMV cho biết kể từ đầu năm 2006 công ty đã bắt đầu phát triển các hoạt động bảo vệ môi trường tới mạng lưới đại lý của mình thông qua việc khuyến khích và hỗ trợ về nhân lực, kỹ thuật và tài chính cho các đại lý thí điểm xây dựng hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001.

Công tác xây dựng tiêu chuẩn quản lý môi trường cho 3 đại lý kể trên đã được khởi động từ tháng 5/2007. Trong vòng 8 tháng 3 đại lý này đã xây dựng và thực hiện hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO14001 nhằm hạn chế ô nhiễm và các ảnh hưởng xấu tới môi trường từ các hoạt động hàng ngày tại xưởng sửa chữa cho tới các công việc trong văn phòng.

Bên cạnh các hoạt động bảo vệ môi trường tại nhà máy và tại các đại lý, TMV cũng hướng tới việc tạo lập một môi trường xanh tại các nhà cung cấp phụ tùng chính cho TMV. Theo đó đến nay toàn bộ các nhà cung cấp nội địa chính của TMV đã nhận được chứng chỉ ISO 14001 về quản lý môi trường, hoàn thành việc loại bỏ các loại hoá chất cấm.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.