Thêm hai dòng xe Mazda đến Việt Nam

Minh Toàn
Mẫu thể thao mui trần MX-5 và dòng xe đa dụng CX-5 trở thành hai cái tên mới nhất trong gia đình Mazda đến với thị trường Việt Nam
Hai mẫu xe mới nhất của Mazda là MX-5 và CX-5 vừa được giới thiệu tại Việt Nam hôm 13/4 - Ảnh: Khánh Hòa.
Hai mẫu xe mới nhất của Mazda là MX-5 và CX-5 vừa được giới thiệu tại Việt Nam hôm 13/4 - Ảnh: Khánh Hòa.
Mẫu thể thao mui trần MX-5 và dòng xe đa dụng CX-5 trở thành hai cái tên mới nhất trong gia đình Mazda đến với thị trường Việt Nam, nâng tổng số dòng xe của nhà chế tạo xe hơi Nhật Bản lên con số 7 chỉ sau hơn một năm quay trở lại theo dạng phân phối chính hãng.

Đến với thị trường trong nước, MX-5 đang gây nên sự chú ý nhất định không chỉ do đây là dòng xe thể thao mui trần đầu tiên của Mazda được nhập khẩu chính hãng mà còn bởi mức giá gần 2,5 tỷ đồng.

Nổi tiếng từ khá lâu, mẫu thể thao mui trần MX-5 vẫn được xem là huyền thoại của Mazda nhờ danh hiệu “Xe thể thao của năm 2010” cùng doanh số bán hàng dẫn đầu trong phân khúc xe thể thao hai cửa mui trần với số lượng 1 triệu xe đã bán kể từ năm 1989.

MX-5 tại Việt Nam mang thiết kế mui xếp cứng và sử dụng công nghệ chế tạo mới nhằm giảm trọng lượng xe so với thế hệ trước đây. Nội thất được bao phủ bởi chất liệu da cao cấp Recaro. Mẫu xe này được trang bị động cơ 4 xy-lanh dung tích 2.0 lít đạt công suất 158 mã lực và mô-men xoắn 190 Nm tại vòng tua 5.000 vòng/phút.
 
Trong khi đó, chiếc đa dụng CX-5 phiên bản 2012 vừa được giới thiệu lại là mẫu xe được đánh giá là dòng xe vượt trội về khả năng tiết kiệm nhiên liệu nhờ sử dụng bộ động cơ Mazda Skyactiv-G được công nhận với giải thưởng “Công nghệ của năm” từ Hội đồng phóng viên và các nhà nghiên cứu ôtô (RJC).

Động cơ sử dụng cho CX-5 có dung tích 2.0 lít cho công suất 154 mã lực và chỉ số tiêu hao nhiên liệu chỉ ở mức 6,9 lít/100 km. Mẫu xe này được trang bị hộp số tự động 6 cấp cùng hai tùy chọn cho hệ dẫn động là 1 cầu hoặc 2 cầu. Từ hộp số cho đến khung gầm và hệ thống treo của Cx-5 đều được thiết kế theo công nghệ Skyactiv tiên tiến do chính Mazda sáng chế.

Trang bị cho CX-5, Mazda cung cấp khá phong phú với ghế trước chỉnh điện 8 hướng, hệ thống ghế da cao cấp có chức năng sưởi và thông gió, cửa sổ trời, công nghệ chống bó cứng phanh ABS, đai an toàn 3 điểm…

Hiện giá bán của mẫu CX-5 2012 tại Việt Nam vẫn chưa được công bố, nhưng theo dự đoán thì giá sẽ không dưới 1,2 tỷ đồng.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.