Thêm hãng xe môtô vào Việt Nam

Minh Toàn
Tiếp bước Ducati, Benelli và Suzuki, KTM (Áo) là thương hiệu môtô phân khối lớn có nhà phân phối chính hãng tại Việt Nam
Dòng "cào cào" KTM 690 sẽ sớm đến Việt Nam theo dạng nhập khẩu chính thức - Ảnh: KTM.<br>
Dòng "cào cào" KTM 690 sẽ sớm đến Việt Nam theo dạng nhập khẩu chính thức - Ảnh: KTM.<br>
Hãng môtô của Áo vừa công bố đối tác chính thức tại Việt Nam hôm 5/7 vừa qua. Theo đó, Công ty Thương mại Cường Uy tại Tp.HCM sẽ là nhà phân phối độc quyền của KTM ở thị trường trong nước.

Ngoài nhập khẩu và phân phối các dòng xe KTM, Cường Uy còn có kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp môtô KTM tại Việt Nam, dự kiến triển khai trong năm 2015.

Môtô KTM nhập khẩu chính hãng sẽ có màn ra mắt người tiêu dùng trong nước tại lễ hội môtô đường phố (Vietnam Motorbike Festival), diễn ra tại Tp.HCM trong hai ngày 26-27/7 tới đây.
 
Theo nhà phân phối, môtô KTM được bán ở Việt Nam sẽ có nhiều dòng thuộc các phân khúc khác nhau như Duke 125/690/690R, EXC-F 250/350, EXC 450, Super Duke 990, Supermoto 990/990R và RC8 1190R.

KTM được biết đến trên thế giới bằng hình ảnh các dòng môtô thể thao địa hình, off road,... Thành lập từ năm 1934, nhưng 20 năm sau (1954), chiếc môtô KTM đầu tiên mới chính thức xuất xưởng.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.