Thêm hãng xe Pháp rục rịch vào Việt Nam

Minh Toàn
Peugeot đang triển khai kế hoạch tiếp cận thị trường Việt Nam theo dạng phân phối chính thức ngay trong năm 2012
 Sau Renault và Citroën, người tiêu dùng Việt Nam có thể đón chào thêm một thương hiệu xe hơi mới mà cũ đến từ nước Pháp là Peugeot vào dịp cuối năm nay.
Sau Renault và Citroën, người tiêu dùng Việt Nam có thể đón chào thêm một thương hiệu xe hơi mới mà cũ đến từ nước Pháp là Peugeot vào dịp cuối năm nay.
Nối gót người anh em Citroën trong tập đoàn Peugeot Citroën PSA (Pháp), Peugeot đang triển khai kế hoạch tiếp cận thị trường Việt Nam theo dạng phân phối chính thức ngay trong năm 2012.

Sau Renault và Citroën, người tiêu dùng Việt Nam có thể đón chào thêm một thương hiệu xe hơi mới mà cũ đến từ nước Pháp là Peugeot vào dịp cuối năm nay.

Nguồn tin của VnEconomy cho biết, giai đoạn đầu đến Việt Nam, các dòng xe Peugeot dự kiến được bán theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc thông qua nhà phân phối ủy quyền trong nước. Nhiều khả năng, doanh nghiệp này sẽ thực hiện lắp ráp xe Peugeot dạng CKD trong thời gian không xa.

Hiện, thông tin chính thức về đơn vị phân phối Peugeot tại Việt Nam vẫn đang được giữ kín nhưng hệ thống bán hàng (showroom) đầu tiên của hãng xe thứ 3 đến từ Pháp đã bắt đầu được xây dựng ở một tỉnh thuộc Bắc Trung bộ.

Peugeot mặc dù không phải là thương hiệu lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam, nhưng từ trước đến nay, Peugeot được biết đến ở Việt Nam chủ yếu gắn liền với những chiếc xe gắn máy.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.