Thêm mẫu xe hơi giá rẻ Trung Quốc vào Việt Nam

Tiểu Bảo
Với giá chưa đến 400 triệu đồng, mẫu sedan hạng nhỏ BYD G3 có nguồn gốc Trung Quốc đã có mặt tại thị trường Việt Nam
Liệu BYD G3 có hấp dẫn được người tiêu dùng Việt? - Ảnh: Bobi.
Liệu BYD G3 có hấp dẫn được người tiêu dùng Việt? - Ảnh: Bobi.
Với giá chưa đến 400 triệu đồng, mẫu sedan hạng nhỏ BYD G3 có nguồn gốc Trung Quốc đã có mặt tại thị trường Việt Nam, thông qua nhà phân phối độc quyền FAuto.

BYD G3 có hai lựa chọn về động cơ bao gồm bản động cơ dung tích 1.5 lít số sàn công suất 106 mã lực và 1.8 lít số tự động có công suất 122 mã lực.

Cả hai phiên bản động cơ đều thuộc loại phun nhiên liệu tuần hoàn đa điểm 16 van 4 xy-lanh thẳng hàng. Giới hạn tốc độ tối đa của cả 2 phiên bản đều ở ngưỡng 170 km/giờ.

Mặc dù thuộc phân khúc xe giá rẻ, nhưng ở cả 2 mẫu G3 lại được trang bị hệ thống đèn pha chiếu sáng dạng mắt liếc theo góc lái và công nghệ dây an toàn tự siết khi thay đổi tốc độ đột ngột mà chỉ có thể thấy ở những mẫu xe cao cấp.

BYD G3 còn được trang bị túi khí kép cho hàng ghế phía trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hệ thống điều hòa một vùng khí và dàn âm thanh 4 loa kết hợp với đầu DVD có khe cắm thẻ nhớ là những trang bị tiêu chuẩn ở mẫu sedan hạng nhỏ này.

Về Việt Nam, mẫu xe có chiều dài 4.600 mm, rộng 1.705 mm và cao 1.490 mm cùng trục cơ sở dài 2.610 mm có 3 mầu đen, trắng và xám.

Tin mới

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Các liên doanh ô tô nước ngoài của Trung Quốc mất đi ánh hào quang vì xe điện

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc có thể tin tưởng vào việc liên doanh với các thương hiệu lớn của nước ngoài như một nguồn lợi nhuận kỳ diệu. Nhưng báo cáo thu nhập mới nhất cho thấy những ngày đó có thể sắp kết thúc, khi những công ty đơn lẻ mới hơn như BYD đã thúc đẩy làn sóng điện khí hóa tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, trong khi các thương hiệu ô tô nước ngoài đang bị tụt lại phía sau.