Thêm nhiều ôtô và linh kiện không được ưu đãi thuế nhập khẩu

An Nhi
Bộ Công Thương vừa ban hành danh mục bổ sung máy móc, thiết bị, vật tư và nguyên liệu trong nước đã sản xuất được
Theo quy định, các loại sản phẩm thành phẩm hay linh kiện nằm trong danh
 mục hàng hóa trong nước đã sản xuất được do Bộ Công Thương ban hành sẽ 
phải chịu các mức thuế suất thuế nhập khẩu thông thường - Ảnh minh họa.<br>
Theo quy định, các loại sản phẩm thành phẩm hay linh kiện nằm trong danh mục hàng hóa trong nước đã sản xuất được do Bộ Công Thương ban hành sẽ phải chịu các mức thuế suất thuế nhập khẩu thông thường - Ảnh minh họa.<br>
Bộ Công Thương vừa ban hành danh mục bổ sung máy móc, thiết bị, vật tư và nguyên liệu trong nước đã sản xuất được, bao gồm một số loại ôtô và linh kiện, phụ tùng dùng cho việc lắp ráp ôtô.

Trong đó, đáng chú ý có hai dòng sản phẩm ôtô là xe khách đến 52 chỗ ngồi, dung tích xi-lanh từ 6.494 cm3 trở xuống và vận tốc tối đa từ 90 km/h trở xuống; xe buýt đến 80 chỗ ngồi, dung tích xi-lanh từ 12.000 cm3 trở xuống và vận tốc tối đa từ 90 km/h trở xuống.

Một số loại linh kiện được bổ sung gồm: nhíp ôtô lắp cho xe tải có trọng lượng từ 0,5 đến 70 tấn, lắp cho xe khách và xe buýt từ 12 đến 80 chỗ ngồi, lắp cho xe du lịch từ 1 đến 9 chỗ ngồi; lò xo kéo, nén có đường kính dây 8-30 mm và đường kính lò xo 50-300 mm lắp cho ôtô và máy công trình.

Bên cạnh đó, danh mục cũng bổ sung các loại trạm trộn bê tông xi-măng, bê tông nhựa nóng, máy kéo 2 bánh và 4 bánh, sản phẩm bạc cân bằng, bạc nhíp hay vòng đệm lò xo dùng để lắp cho các loại máy móc, thiết bị khác…

Theo quy định, các loại sản phẩm thành phẩm hay linh kiện nằm trong danh mục hàng hóa trong nước đã sản xuất được do Bộ Công Thương ban hành sẽ phải chịu các mức thuế suất thuế nhập khẩu thông thường. Trong khi đó, các loại linh kiện, phụ tùng trong nước chưa sản xuất được sẽ được hưởng ưu đãi thuế thuế nhập khẩu nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp trong nước.

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.