Thi tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường

Hàn Ngọc
Từ 14-16/6, một cuộc thi lái xe với mục tiêu bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn sẽ diễn ra trên hành trình xuyên Đông Dương
Cố vấn trưởng SVCAP Mihael Baechin thuyết trình về lợi ích của phương pháp lái xe sinh thái.
Cố vấn trưởng SVCAP Mihael Baechin thuyết trình về lợi ích của phương pháp lái xe sinh thái.
Từ 14-16/6, một cuộc thi lái xe với mục tiêu bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn sẽ diễn ra trên hành trình xuyên Đông Dương.

Cuộc hành trình có tên Diesel Challenge 2007 với điểm xuất phát tại Việt Nam, đi qua Lào và kết thúc tại Thái Lan. Toàn bộ 30 chiếc xe được sử dụng trong cuộc thi đều do Công ty Ôtô Isuzu Việt Nam sản xuất, trong đó có 10 chiếc D-Max và 20 chiếc Hi-Lander.

Isuzu được biết đến là nhà sản xuất ôtô sử dụng động cơ diesel hàng đầu thế giới và 2 mẫu xe được sử dụng trong cuộc thi này cũng khá nổi danh với mức tiêu hao nhiên liệu thấp.

Ban tổ chức cho biết, các xe dự thi phải là xe sử dụng toàn bộ phụ tùng chính hãng Isuzu, không thay đổi kết cấu hoặc cải tạo khác so với nguyên bản.

Tại cuộc thi này, tiêu chí hàng đầu là đo mức tiêu hao nhiên liệu. Do đó, trước ngày xuất phát ban tổ chức sẽ tiến hành kiểm tra, đổ đầy dầu và niêm phong tất cả 30 xe dự thi. Sau khi đến điểm dừng tại thành phố Savannakhet (Lào), tất cả sẽ được niêm phong lại. Ngày hôm sau sẽ tiến hành đo lượng tiêu hao nhiên liệu tất cả các xe bằng cách đổ thêm một lượng dầu nhất định vào mỗi xe, xe nào có lượng nhiên liệu bổ sung thấp nhất sẽ giành thắng lợi.

Do đây là một cuộc thi với mục tiêu hướng tới một ngành công nghiệp ôtô an toàn với môi trường và an toàn năng lượng nên ngoài yếu tố khẳng định thế mạnh về động cơ diesel có mức tiêu hao nhiên liệu thấp của Isuzu, ban tổ chức còn mang tới một thông điệp khác cho những người sử dụng xe là hãy thực hiện tốt việc vận hành xe đúng kỹ năng nhằm tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí thải ra môi trường…

Vì vậy trước cuộc hành trình, đại diện Chương trình không khí sạch Việt Nam – Thụy Sỹ (SVCAP) cùng giảng viên Học viện Kỹ thuật Quân sự sẽ giúp những người tham dự tiếp cận phương pháp “lái xe sinh thái” với những kỹ năng chuẩn.

Theo ông Mihael Baechin, Cố vấn trưởng SVCAP, kinh nghiệm quốc tế cho thấy lái xe sinh thái là một phương pháp rất dễ học. Lợi ích chính của phương pháp này là tiết kiệm nhiên liệu đến 10%, giảm chi phí bảo dường, giảm thiểu những tác động tiêu cực đến môi trường đồng thời còn có thể giúp giảm stress trên đường cho lái xe cũng như mức độ an toàn trên đường.

Đây là cuộc hành trình do Công ty Ôtô Isuzu Việt Nam tổ chức với sự tài trợ của Công ty Shell Việt Nam, tổ chức SVCAP cùng đơn vị thực hiện là Công ty Cổ phần Quảng cáo và tổ chức sự kiện Kỷ Nguyên.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.