Thị trường ôtô bất ngờ tăng mạnh

Hàn Ngọc
Thị trường ôtô Việt Nam bất ngờ tăng mạnh với 5.580 chiếc được bán ra trong tháng 5, vượt 898 chiếc so với tháng trước
Thị trường ôtô nội địa cũng được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ vừa phải - Ảnh: VT.
Thị trường ôtô nội địa cũng được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ vừa phải - Ảnh: VT.
Trong tháng 5, thị trường ôtô Việt Nam bất ngờ tăng mạnh với tổng sản lượng bán hàng của các nhà sản xuất ôtô trong nước đạt 5.580 chiếc, vượt 898 chiếc so với tháng trước.

Trước đó, tổng sản lượng bán hàng của các nhà sản xuất này chỉ tăng rất nhẹ với 4.682 chiếc, tăng so với tháng 3/2007 vẻn vẹn 213 chiếc.

Điểm đáng mừng nhất là các phân khúc xe du lịch và xe đa dụng MPV/SUV đã đạt được mức tăng khá... đột biến. Cụ thể, theo thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), lượng xe bán ra thuộc các phân khúc này đã đạt con số 2.813 chiếc, tăng 477 chiếc, trong khi tháng trước con số tăng này chỉ là... 3 chiếc.

Giới kinh doanh ôtô Hà Nội cho rằng, đây chính là dấu hiệu đáng mừng nhất của ôtô sản xuất và lắp ráp trong nước, nhất là trong bối cảnh các thương hiệu và loại xe nhập khẩu nguyên chiếc đang ở thế “thượng phong”.

Sự “trỗi dậy” này có thể sẽ không giúp thị trường của các nhà sản xuất ôtô trong nước từ nay đến cuối năm trở lại thời kỳ hoàng kim như năm 2004 và trước đó, song chắc chắn nó sẽ giúp các nhà sản xuất này lấy lại được thế cân bằng đối với thị trường xe nhập khẩu.

Ngoài ra, thị trường ôtô nội địa cũng được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ vừa phải. Dự báo này được đưa ra dựa trên một số yếu tố như tâm lý của khách hàng không còn chờ giảm giá, các nhà sản xuất đang lên kế hoạch tung ra các dòng sản phẩm mới đồng thời với đó là việc nâng cấp cho các phiên bản cũ của mình.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.