Thị trường ôtô chờ Mercedes-Benz C-Class ra mắt

Đức Thọ
Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang hoàn tất những bước cuối cùng để đưa mẫu xe C-Class về Việt Nam
Sau khi giới thiệu tại thị trường châu Âu vào đầu mùa hè, C-Class đã tạo nên tiếng vang lớn.
Sau khi giới thiệu tại thị trường châu Âu vào đầu mùa hè, C-Class đã tạo nên tiếng vang lớn.
Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đang hoàn tất những bước cuối cùng để đưa mẫu xe C-Class về Việt Nam.

Sự chuẩn bị chu đáo

Theo thông tin từ Mercedes-Benz, hãng xe sang trọng này đã đặt niềm tin rất lớn vào C-Class nên đã có những bước chuẩn bị chu đáo.

Mercedes-Benz đã có một quá trình 4 năm hình thành và xây dựng ý tưởng để đưa ra những mẫu thiết kế cho C-Class và đã có đến 280 chiếc C-Class mẫu (prototype) được làm thử nghiệm kể từ mùa hè năm 2003.

Cuộc thử nghiệm được chia làm nhiều giai đoạn khác nhau và kéo dài trong 3 năm rưỡi, tập trung vào việc thử độ bền của xe trong những chuyến đi dài trong điều kiện giao thông hàng ngày, những địa hình khó khăn ở những vùng khác nhau với khí hậu khác nhau trên thế giới.

Nổi bật nhất là cuộc thử nghiệm “World Test” trên ba lục địa toàn cầu, những chiếc xe C-Class chuẩn bị sản xuất hàng loạt đã vượt qua “kỳ thi” tại những vùng khí hậu không ổn định và địa hình phức tạp tại Đức, Phần Lan, Dubai và Namibia. Mọi bộ phận, hệ thống, từ bộ lọc nhiên liệu đến những chiếc ghế ngồi, từ chốt cửa đến bộ giảm xóc… đều được thử nghiệm nhiều lần.

Trước khi giới thiệu ra thị trường, 15 chiếc C-Class một lần nữa lại được đưa chạy thử tại sáu nước khác nhau trên thế giới trong vòng 7 tháng. Tính tổng cộng C-Class mới đã trải qua 24 triệu km chạy thử trong toàn bộ chương trình thử nghiệm.

Đại diện Mercedes-Benz cho biết, trong lịch sử phát triển của mình, chưa có cuộc thử nghiệm cho mẫu xe mới nào lại công phu đến như vậy.

Đột phá về giá và thiết kế

Sự xuất hiện của C-Class tại thị trường ôtô Việt Nam muộn hơn tại thị trường châu Âu khoảng hơn ba tháng, tuy nhiên, Việt Nam lại là nơi đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà Mercedes-Benz giới thiệu mẫu xe C-Class mới. Tiếp theo đó sẽ là Malaysia, Thái Lan…

Trước đó, sau ba tháng được giới thiệu tại thị trường châu Âu, C-Class đã nhận được số lượng đơn đặt hàng lớn, trong đó chỉ riêng tháng 6/2007 đã có đến 22.800 đơn đặt mua.

Hiện tại MBV cũng đang trong giai đoạn cuối nhận chuyển giao công nghệ để lắp ráp những chiếc C-Class mới đầu tiên tại Việt Nam. Các chuyên gia kỹ thuật đến từ Đức đã liên tục có mặt tại nhà máy MBV để cung cấp trang thiết bị sản xuất, thiết bị kiểm tra, nhà xưởng đạt tiêu chuẩn toàn cầu.

Ngoài đầu tư công nghệ sản xuất, MBV cũng đã xây dựng thêm một đường chạy thử xe riêng cho C-Class và những loại xe khác để kiểm tra độ ồn của xe, của thùng xe, các va đập của hệ thống truyền động, độ rung xóc, độ trượt ngang ESP và mức độ chính xác của hệ thống hệ thống lái khi xe chuyển động trong những điều kiện địa hình phức tạp khác nhau…

Thêm một điều làm nhiều người quan tâm, đó là nhà sản xuất bật mí C-Class sẽ có mức giá hấp dẫn không ngờ tại thị trường Việt Nam.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.