Thị trường trong nước sắp có thêm mẫu xe giá “mềm”

Đức Thọ
Xuất hiện khá bất ngờ tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2010, mẫu xe Zenus đã tạo được nhiều sự chú ý
Zenus có nhiều nét thiết kế ngoại thất giống với Daihatsu Terios - Ảnh: Bobi.
Zenus có nhiều nét thiết kế ngoại thất giống với Daihatsu Terios - Ảnh: Bobi.
Xuất hiện khá bất ngờ tại triển lãm Vietnam AutoExpo 2010, mẫu xe Zenus - cái tên còn rất lạ lẫm với người tiêu dùng Việt Nam - đã tạo được nhiều sự chú ý.

Điểm gây ngạc nhiên đầu tiên đối với đa số khách tham quan triển lãm Vietnam AutoExpo 2010 đang diễn ra tại Hà Nội là chiếc Zenus 1.3 đã khiến không ít người thoạt đầu lầm tưởng là mẫu xe Daihatsu Terios.

Điểm gây ngạc nhiên thứ hai là giá bán của mẫu xe này khá mềm. Theo công bố của đơn vị trưng bày, mức giá bán lẻ đã bao gồm thuế giá trị gia tăng của Zenus 1.3 bản số sàn là 290 triệu đồng còn bản số tự động là 320 triệu đồng.

Hai chiếc xe được trưng bày tại Vietnam AutoExpo 2010 là loại nhập khẩu nguyên chiếc.

Trao đổi với phóng viên VnEconomy, đại diện Zenus Auto cho biết, việc trưng bày mẫu xe Zenus 1.3 nhập khẩu tại triển lãm lần này là một bước chuẩn bị quan trọng cho sự ra đời của phiên bản lắp ráp trong nước. Chiếc Zenus “nội” là sản phẩm được lắp ráp trên dây chuyền công nghệ của Daihatsu Terios với động cơ nhập khẩu từ Mitsubishi và linh kiện từ Đài Loan.

Dự kiến Zenus “nội” sẽ chính thức có mặt tại thị trường vào giữa tháng 10/2010 và mức giá sẽ tương đương với mức giá của mẫu xe nhập khẩu hiện tại.

Được biết, Zenus Auto là liên doanh ôtô mới nhất tại Việt Nam. Liên doanh này chính thức được thành lập vào tháng 4/2010 trên cơ sở hợp tác giữa Công ty Cổ phần Ôtô Xe máy Hà Nội (Hanamotor), Công ty Rassel (Đài Loan) và Tập đoàn Ôtô Zotye (Trung Quốc).

Nhà máy ôtô Zenus được đặt tại Khu công nghiệp Thạch Thất (Quốc Oai - Hà Nội). Công suất thiết kế cho giai đoạn một của nhà máy là 15.000 xe/năm.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.