Thiếu giấy chứng nhận bảo hiểm ôtô, xe máy sẽ bị phạt tiền

Thúy Nhung
Người điều khiển xe gắn máy không có hoặc không mang giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực sẽ bị phạt 100.000 đồng
Theo quy định mới, mức tiền phạt là 100.000 đồng đối với người điều khiển xe môtô, xe gắn máy, xe môtô ba bánh và các loại xe cơ giới tương tự không có hoặc không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực.
Theo quy định mới, mức tiền phạt là 100.000 đồng đối với người điều khiển xe môtô, xe gắn máy, xe môtô ba bánh và các loại xe cơ giới tương tự không có hoặc không mang theo giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực.
Người điều khiển xe gắn máy không có hoặc không mang giấy chứng nhận bảo hiểm còn hiệu lực sẽ bị phạt 100.000 đồng.

Đối với người điều khiển ôtô, máy kéo và các loại xe cơ giới tương tự, mức phạt là 500.000 đồng.

Đó là nội dung chính của Thông tư liên tịch số 35/2009/TTLT-BTC- BCA, vừa được liên bộ Tài chính - Công an ban hành, hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 103/2008/NĐ-CP ngày 16/9/2008 về bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Thông tư này cũng quy định, lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát điều tra phải có trách nhiệm cung cấp tài liệu liên quan đến các vụ tai nạn giao thông cho doanh nghiệp bảo hiểm để giải quyết việc bồi thường.

Ngoài ra, mức kinh phí hỗ trợ cho lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát điều tra và cảnh sát khác có liên quan không vượt quá 20% tổng số tiền thực góp vào quỹ bảo hiểm xe cơ giới hàng năm của các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ kinh doanh bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới.

Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 45 ngày, kể từ ngày đăng công báo.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.