Thiếu linh kiện, chỉ 5 xe VinFast VF e34 bán ra trong tháng 8/2022

Khôi Nguyên
Theo thông tin từ VinFast, trong tháng 8/2022, công ty đã bán ra với tổng số 1.220 xe.
Do thiếu linh kiện, trong tháng 8 vừa qua, VinFast chỉ bán ra 5 chiếc VF e34.
Do thiếu linh kiện, trong tháng 8 vừa qua, VinFast chỉ bán ra 5 chiếc VF e34.

VinFast đã bàn giao cho khách hàng 329 xe Fadil, 849 xe Lux A2.0, 37 xe Lux SA2.0 và 5 xe VF e34 trong tháng 8/2022.

Đáng chú ý do số lượng đơn hàng tồn của ba dòng xe xăng còn ít, trong khi mẫu ô tô điện VF e34 vẫn gặp khó khăn về nguồn cung linh kiện, nên tổng lượng xe VinFast bán ra trong tháng qua đạt 1.220 xe.

Bên cạnh đó, với việc chính thức bàn giao những chiếc xe VF 8 đầu tiên vào ngày 10/9/2022, doanh số xe VinFast dự kiến có thể sẽ tăng lên trong thời gian tới.

Luỹ kế từ đầu năm đến nay, VinFast đã bán ra tổng cộng 18.052 xe ô tô phổ thông, bao gồm 10.661 xe Fadil, 3.683 xe Lux A2.0, 1.500 xe Lux SA2.0 và 2.208 xe VF e34.

Hiện tại, VinFast đã dừng nhận đặt hàng các dòng xe xăng gồm Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 từ đầu tháng 7.

Trong hai tháng qua, VinFast chủ yếu tập trung sản xuất để bàn giao xe cho các đơn hàng đã ký, từng bước giải quyết các khó khăn trong chuỗi cung ứng linh kiện và hoàn thiện phiên bản thương mại của dòng xe VF 8, sẵn sàng bàn giao lô xe đầu tiên tới những khách hàng tiên phong tại Việt Nam vào ngày 10/9 vừa qua.

Sau lô 100 xe đầu tiên, VinFast sẽ tiếp tục đẩy mạnh sản xuất để bàn giao thêm các lô xe VF 8 tiếp theo tới tay khách hàng.

Dự kiến vào đầu tháng 11, khoảng 5.000 chiếc VF 8 đầu tiên dành cho thị trường quốc tế sẽ chính thức được xuất khẩu tới Mỹ, Canada và châu Âu, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng vào tháng 12.

Tại thị trường Việt Nam, VinFast đang triển khai một loạt chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt, tốt bậc nhất thị trường như bảo hành chính hãng 10 năm, cứu hộ pin 24/7 (Mobile Charging), sửa chữa lưu động (Mobile Service), cứu hộ miễn phí 24/7…

Ngày 1/9 vừa qua, VinFast cũng đã chính thức cung cấp thêm lựa chọn mua xe kèm pin đối với xe VF 8 và VF 9, bên cạnh lựa chọn thuê pin, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.