Thu phí tự động không dừng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, cần hỗ trợ, tài xế liên hệ tới đâu?

Khôi Nguyên
Từ ngày 1/6 tới đây, tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bắt đầu thí điểm chỉ có thu phí tự động không dừng. Khi đó, chỉ các xe đủ điều điều kiện như có dán thẻ và đủ tiền trong tài khoản giao thông mới được phép đi trên tuyến cao tốc này. Để hỗ trợ các chủ phương tiện khi có tình huống phát sinh, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa công số điện thoại hỗ trợ chủ phương tiện khi lưu thông trên tuyến cao tốc này.

Theo đó, khi chủ phương tiện lưu thông qua trạm thu phí gặp các sự cố dẫn về lỗi thẻ hay không có tiền trong tài khoản có thể gọi đến số điện thoại: 0913.585425 (Vụ Khoa học Công nghệ, Môi trường và Hợp tác quốc tế)

Hoặc số điện thoại 0989.084288 (Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam - VIDIFI); 0912.480088 (Công ty TNHH thu phí tự động VETC) và 0868.586888 (Công ty cổ phần giao thông số Việt Nam).

Lãnh đạo Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho hay, thời gian bắt đầu triển khai thí điểm từ 9 giờ ngày 1/6/2022.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã rà soát, xử lý các lỗi kỹ thuật của hệ thống thu phí điện tử không dừng trên tuyến để có phương án khắc phục xử lý trước khi tiến hành thí điểm.

Đồng thời chỉ đạo VIDIFI khảo sát và triển khai đường truyền dự phòng bảo đảm tính dự phòng và việc truyền dữ liệu an toàn, thông suốt khi gặp sự cố đối với các đường truyền hiện nay.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ cũng phối hợp với VIDIFI rà soát tổ chức giao thông như hệ thống biển báo hiệu, vạch sơn khu vực các trạm thu phí trên tuyến đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Lên phương án tổ chức giao thông phục vụ công tác thí điểm thu phí thuần ETC.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.