Thử thách sức bền bằng cách... sờ xe

Khánh Huyền
400 thí sinh từ Việt Nam và 8 quốc gia châu Á khác đứng liên tục cả ngày lẫn đêm để giành chiếc Subaru trị giá hơn 80.000 USD
Lần đầu tiên Việt Nam góp mặt tại Subaru Impreza Challenge - Ảnh: Bobi.
Lần đầu tiên Việt Nam góp mặt tại Subaru Impreza Challenge - Ảnh: Bobi.
Đứng liên tục cả ngày lẫn đêm với bàn tay đặt lên xe ở vị trí quy định là thử thách nghe có vẻ đơn giản, nhưng rất khó vượt qua của 400 thí sinh đến từ Việt Nam và 8 quốc gia châu Á khác, để giành phần thưởng là một chiếc xe Subaru trị giá hơn 80.000 USD.

Là một cuộc thi tổ chức thường niên, Subaru Impreza Challenge thực sự là một cuộc thi đấu lớn về tâm lý và sức bền thể lực của con người.

Người tham dự sẽ phải chịu đựng điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tình trạng thiếu ngủ, đói, để tập trung vào việc đặt lòng bàn tay phải của mình trong khu vực bề mặt dán đề can hình lòng bàn tay trên chiếc xe Subaru Impreza.

Vị trí để đặt bàn tay của các thí sinh được chọn một cách ngẫu nhiên. Các thí sinh chỉ được phép nghỉ 5 phút mỗi 6 tiếng đồng hồ, lần lượt vào lúc 1h chiều, 7h chiều, 1h sáng và 7h sáng.

Sau vòng sơ loại tại 9 quốc gia trong đó có Việt Nam, 400 thí sinh xuất sắc nhất được chọn để đấu vòng chung kết tổ chức tại trung tâm thương mại Ngee Ann City’s Civic, Singapore mà phần thưởng cuối cùng là chiếc Subaru Impreza 2.5 MT Sedan trị giá 98.800 Đô la Sinagpore (tương đương với 83.000 USD).

Người chiến thắng năm ngoái - anh Mohammed Anuar, một ngư dân 40 tuổi đã đứng suốt 77 giờ 43 phút, còn kỉ lục hiện tại của cuộc thi thuộc về người chiến thắng vào năm 2008, ông George Lee người Singapore với tổng thời gian 81 giờ 32 phút.

Một đội phụ trách về vấn đề y tế và xe cấp cứu sẽ được huy động trực suốt cuộc thi để đề phòng những trường hợp khẩn cấp. Những cuộc kiểm tra sức khỏe thường xuyên cho các thí sinh cũng sẽ được tiến hành nhằm đảm bảo họ vẫn đủ sức khỏe để tiếp tục tham gia.

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.