Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu kiến nghị của TP.HCM xin áp dụng quy định riêng để mở cửa kinh tế

Hạnh Mai
Trước đó, TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét cho phép thành phố áp dụng quy định riêng do Thủ tướng quyết định để có thể mở cửa nền kinh tế để phù hợp hơn với tình hình và điều kiện tại thành phố...
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Văn phòng Chính phủ ngày 28/9 có công văn gửi Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Võ Minh Lương để truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính về nghiên cứu, đề xuất áp dụng quy định riêng đối với việc mở cửa nền kinh tế theo kiến nghị của TP.HCM.

Theo đó, Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chủ trì, phối hợp với Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Võ Minh Lương nghiên cứu, đề xuất cụ thể, báo cáo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam.

Trước đó, ngày 24/9, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi gửi công văn kiến nghị Thủ tướng Phạm Minh Chính cho TP.HCM áp dụng quy định riêng đối với việc mở cửa nền kinh tế.

Theo văn bản kiến nghị, TP.HCM đánh giá cao nỗ lực xây dựng Hướng dẫn “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19” và nhận định đây là bộ tiêu chí khoa học. Tuy nhiên, TP.HCM kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét cho phép thành phố áp dụng quy định riêng do Thủ tướng quyết định để có thể mở cửa nền kinh tế phù hợp hơn với tình hình và điều kiện tại thành phố. Thành phố  sẽ phối hợp với cơ quan chức năng nghiên cứu và báo cáo Thủ tướng.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng kiến nghị ưu tiên vaccine ngừa Covid-19 cho thành phố và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để sớm đạt độ bao phủ theo quy định của  Hướng dẫn “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Hiện tại, TP.HCM đã xây dựng bộ tiêu chí và kế hoạch mở cửa trở lại từng ngành nghề để phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh và đi lại của người dân. Theo đó, sau ngày 1/10, thành phố đặc biệt ưu tiên cho những đối tượng có nhu cầu thường xuyên lưu thông giữa các tỉnh và TP.HCM một cách cấp thiết. Ngoài ra, TP.HCM cũng xây dựng kế hoạch đón người làm việc quay trở lại thành phố, sau ngày 1/10. Hiện TP.HCM đang dự thảo chỉ thị về các giải pháp sau ngày 1/10, trong đó có các lộ trình tháo gỡ rào chắn.

Theo nhận định của Sở Y tế TP.HCM, hiện thành phố đã qua đỉnh điểm của dịch cũng như việc chống dịch đang ở mức độ có hiệu quả rất tốt.

Tin mới

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.
Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Cách hãng xe Lynk & Co giải quyết nỗi lo “cần và đủ” cho khách hàng Việt

Với người dùng Việt Nam, chất lượng sản phẩm là điều kiện “cần” trong khi vấn đề hậu mãi là điều kiện “đủ” để quyết định mua một chiếc ô tô. Để đáp ứng được hai tiêu chí này thực tế không hề dễ dàng. Tuy nhiên, dù là một thương hiệu mới vào thị trường Việt, Lynk & Co đã cho thấy sự kỹ lưỡng trong việc chinh phục thị trường. Với kim chỉ nam để chinh phục khách hàng trong hoạt động bán hàng là phải đảm bảo chất lượng và chế độ hậu mãi, Lynk & Co được giới chuyên môn đánh giá cao trong sự kỹ lưỡng của mình.