Thuế giảm, giá xe BMW vẫn tăng

An Nhi
Nhà nhập khẩu và phân phối chính thức BMW tại Việt Nam, công ty Euro Auto, vừa công bố bảng giá bán lẻ áp dụng từ 1/1/2011
Thuế giảm vẫn không đủ sức giúp giá xe BMW giảm xuống từ tháng 1/2011 - Ảnh: Đức Thọ.
Thuế giảm vẫn không đủ sức giúp giá xe BMW giảm xuống từ tháng 1/2011 - Ảnh: Đức Thọ.
Nhà nhập khẩu và phân phối chính thức BMW tại Việt Nam, công ty Euro Auto, vừa công bố bảng giá bán lẻ áp dụng từ 1/1/2011.

Theo bảng giá này, kể từ 1/1/2011, tất cả các loại xe BMW sẽ có mức giá mới tăng từ 100 - 500 triệu đồng so với giá áp dụng trong năm 2010. Mức tăng mạnh nhất là 505 triệu đồng thuộc về mẫu sedan cao cấp BMW 730Li trong khi mức tăng thấp nhất thuộc về mẫu sedan hạng trung BMW 320i.

Như vậy, mặc dù cùng thời điểm, thuế suất thuế nhập khẩu ôtô nguyên chiếc giảm nhẹ song sẽ không thể giúp giá xe BMW giảm xuống.

Đại diện Euro Auto cho rằng, việc giá xe BMW tại Việt Nam vẫn tăng lên mặc dù thuế giảm là do sức ép quá lớn từ tỷ giá USD/VND. Các mức giá hiện đang được Euro Auto áp dụng được xây dựng theo tỷ giá USD/VND từ tháng 9/2010.

“Đối với những xe xuất hóa đơn từ tháng 1/2011, mặc dù thuế nhập khẩu có giảm nhẹ cho các dòng xe dưới 2.5 lít song không đáng kể để bù đắp chi phí đầu vào và tỷ giá tăng mạnh”, đại diện Euro Auto cho biết.

Trước khi kết thúc năm 2010, Euro Auto cũng sẽ áp dụng một chương trình khuyến mại dành cho khách hàng. Theo đó, khách hàng mua xe BMW X1 được tặng thêm máy tính bảng Galaxy Tab, mua xe BMW 3 series sẽ có cơ hội sử dụng xe BMW 5 series trong vòng 2 tuần Tết nguyên đán, mua xe BMW X1 hoặc BMW 3 series sẽ có cơ hội trúng thưởng 1 tỷ đồng qua hình thức bốc thăm.

Bảng giá bán lẻ xe BMW áp dụng từ 1/1/2011
SttLoại xe BMWGiá cũ (VND)Giá mới (VND)Tăng/giảm (VND)
1320i1.156.000.0001.258.000.000+102.000.000
2325i1.455.000.0001.598.000.000+143.000.000
3320i Cab2.256.000.0002.455.000.000+199.000.000
4325i Cab2.623.000.0002.791.000.000+168.000.000
5523i1.948.000.0002.150.000.000+202.000.000
6528i2.358.000.0002.623.000.000+265.000.000
7535i Gran Turismo2.826.000.0003.211.000.000+385.000.000
8730Li3.588.000.0004.093.000.000+505.000.000
9740Li4.437.000.0004.828.000.000+391.000.000
10750Li5.209.000.0005.668.000.000+459.000.000
11X1 sDrive18i1.445.000.0001.573.000.000+128.000.000
12X1 xDrive28i1.761.000.0001.909.000.000+148.000.000
13X5 xDrive 35i3.157.000.0003.358.000.000+201.000.000
14X6 35i2.990.000.0003.253.000.000+263.000.000
15Z4 sDrive23i2.256.000.0002.413.000.000+157.000.000

Tin mới

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon: Nguồn lợi tỷ USD cho VinFast trong tương lai?

Tín chỉ carbon có thể là một khái niệm xa lạ và không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc. Trên thế giới, khái niệm này đã được nhiều quốc gia áp dụng và nhiều công ty đã thu được nguồn lợi không nhỏ.
Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.