Thuộc nhóm giàu nhất thế giới, “gu” chơi xe của CEO Facebook có gì hay?

Bảo Bình
Ngoại trừ chiếc Pagani Huayra trị giá 1,4 triệu USD, lựa chọn xe hơi thú vị của Mark nghiêng nhiều về sự thoải mái và thực dụng hơn là một tính cách ồn ào và hào nhoáng... 
CEO Facebook Mark Elliot Zuckerberg.
CEO Facebook Mark Elliot Zuckerberg.

Mark Elliot Zuckerberg là ông trùm truyền thông người Mỹ, là doanh nhân internet và nhà từ thiện nổi tiếng, đồng sáng lập trang web truyền thông xã hội 'Facebook' và công ty mẹ 'Meta Platforms'. Việc Mark Zuckerberg vươn lên đỉnh cao thành công sẽ khiến anh trở thành tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất vào năm 2007, với giá trị tài sản ròng đạt con số khổng lồ 79,5 tỷ USD vào năm 2022.

Doanh nhân người Mỹ cũng được tạp chí Time bình chọn là một trong 100 người có ảnh hưởng nhất toàn cầu và thậm chí đã giành được vị trí số 10 trong danh sách 'Những người quyền lực nhất thế giới' của Forbes. Sự giàu có và sự nổi tiếng không làm Zuckerberg thay đổi tính cách. Bộ sưu tập xe hơi có phần “bình dân” đã mô tả chi tiết lối sống khiêm tốn của CEO Facebook. Hãy xem, gara ô tô nhà Mark có gì!

Pagani Huayra: 1,4 triệu USD

Thuộc nhóm giàu nhất thế giới, “gu” chơi xe của CEO Facebook có gì hay? - Ảnh 1

Pagani là một trong những nhà sản xuất xe thể thao sành điệu nhất trên thế giới. Nhà sản xuất ô tô Ý cũng chuyên phát triển các thành phần sợi carbon, danh mục sản phẩm đa dạng và sáng tạo chứa đựng niềm đam mê và sự chú ý đến từng chi tiết.

Với sự ra đời của dòng xe thể thao 'Zonda' vào năm 1999, Pagani đã nâng cao mức độ hoàn thiện, cải tiến dòng xe thể thao được thiết kế nhanh chóng và hoàn hảo với mong muốn vô song là đứng đầu trong phân khúc xe thể thao.

Sau thành công vang dội của dòng xe thể thao Zonda, Pagani đã trình làng chiếc 'Huayra hoàn toàn mới' của họ vào năm 2011. Chiếc xe thể thao động cơ đặt giữa nhanh nhẹn là sự kế thừa xứng đáng cho Zonda và gây ra làn sóng chấn động trong phân khúc xe thể thao với những ưu việt như nhanh nhẹn, cấu trúc mạnh mẽ và tốc độ siêu phàm.

Với mức giá lên tới 3 triệu USD trong thời gian gần đây, con quái vật động cơ 6 lít V12 độc quyền này là một trong những chiếc xe đắt nhất trong bộ sưu tập đa dạng của Mark Zuckerberg.

Infiniti G Sedan: 34.000 USD

Thuộc nhóm giàu nhất thế giới, “gu” chơi xe của CEO Facebook có gì hay? - Ảnh 2

Infiniti được biết đến trên toàn cầu là công ty con hạng sang của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan. Infiniti đã chứng kiến ​​một sự phát triển kể từ khi thành lập vào năm 1989, với những chiếc xe bốn bánh sang trọng nhưng thoải mái tạo ra sự cạnh tranh gay gắt với những chiếc Lexus và Acura.

Dòng sedan cao cấp 'G' của thương hiệu sang trọng này mang lại cảm giác cân bằng giữa sự thoải mái, hiệu suất và khả năng sử dụng hàng ngày. Mặc dù không sánh được với một số dịch vụ mạnh mẽ hơn từ Audi hoặc BMW, nhưng Infiniti G vẫn giữ được vị thế của mình trước các đối thủ bằng tính thực dụng và thân thiện với người dùng.

Phiên bản 3,7 lít V6 trị giá 34.000 USD của chiếc sedan đáng yêu nằm trong bộ sưu tập của Mark Zuckerberg, và tỷ phú trẻ tuổi cũng thường xuyên sử dụng chiếc xe bốn bánh thiết thực cho các chuyến đi chơi của gia đình và nhu cầu lái xe hàng ngày của mình.

Volkswagen Golf Mk6 GTI

Thuộc nhóm giàu nhất thế giới, “gu” chơi xe của CEO Facebook có gì hay? - Ảnh 3

Volkswagen Golf được nhiều người đánh giá là một trong những chiếc hatchback thể thao nhất trong phân khúc. Golf được yêu thích nhờ tính chất có thể sửa đổi khi nói đến hiệu suất và tính thẩm mỹ, cùng với sự phổ biến ngày càng tăng của nó, khuyến khích nhà sản xuất ô tô Đức cải tiến hơn nữa khả năng lái vượt trội và thân thiện với người dùng với một loạt các nâng cấp cơ học và thẩm mỹ trang nhã.

Chiếc xe trị giá 30.000 USD Mk6 Golf GTI là một bổ sung trang nhã khác cho bộ sưu tập đa dạng của Mark, với tính cách thú vị khi lái xe không thể phủ nhận đã thu hút sự chú ý của CEO Meta.

Acura TSX: 30.000 USD

Thuộc nhóm giàu nhất thế giới, “gu” chơi xe của CEO Facebook có gì hay? - Ảnh 4

Acura được biết đến trên toàn cầu là công ty con sang trọng của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Honda. Acura chủ yếu được biết đến với việc phổ biến xe thể thao 'NSX' ở Bắc Mỹ, thương hiệu hạng sang này cũng để lại dấu ấn trên phân khúc SUV với sự ra đời của MDX.

Acura đã làm việc không mệt mỏi để duy trì tính cách sang trọng và khả năng lái vượt trội của mình trong ngành công nghiệp ô tô, và chiếc xe điều hành nhỏ gọn của nó, 'TSX', đề cao những phẩm chất này một cách uy quyền.

TSX là một cỗ máy thực dụng và giàu tính năng khác trong bộ sưu tập của Mark, với ghế bọc da thể thao phiên bản màu đen cao cấp nhất trị giá 30.000 USD, hệ thống âm thanh bảy loa, cửa sổ trời chỉnh điện và thậm chí là điều khiển khí hậu tự động, hệ thống hoạt động song song để tạo ra một môi trường ấm cúng cho người cư ngụ.

Honda Fit: 16.000 USD

Thuộc nhóm giàu nhất thế giới, “gu” chơi xe của CEO Facebook có gì hay? - Ảnh 5

Honda được biết đến trên toàn cầu với danh mục sản phẩm phong phú và đa dạng đề cập đến sự thoải mái, khả năng lái và cảm giác tin cậy vô song.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã thống trị tất cả các phân khúc của ngành công nghiệp ô tô với chiếc hatchback CR-Z thực dụng nhưng thể thao, chiếc sedan hybrid Accord thú vị khi lái nhưng hợp lý và thậm chí cả CR-V chắc chắn giúp thể hiện tính linh hoạt to lớn của thương hiệu.

Có lẽ sản phẩm bình thường và phù hợp với mục đích nhất của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản là chiếc hatchback 'Fit' của họ. Chiếc ô tô điều khiển chức năng thể hiện sự thoải mái và cảm giác thực dụng mạnh mẽ với cách bố trí rộng rãi, động cơ 4 xi-lanh 117 HP tốt nhất nhằm mục đích cho việc đi lại trong thành phố.

Chiếc hatchback Nhật Bản trị giá 16.000 USD là sự bổ sung ít tốn kém nhất cho bộ sưu tập ô tô đa dạng của Mark Zuckerberg và không thể phủ nhận là một trong những ví dụ khiêm tốn hơn về một chiếc hatchback hàng ngày.

Sự thành công của Mark Zuckerberg với tư cách là CEO và nhà sáng lập Meta thể hiện rõ niềm đam mê, sự cam kết và một quá trình suy nghĩ đột phá. Tỷ phú chăm chỉ này đã tích lũy được một lượng lớn người hâm mộ và tài sản. Tuy nhiên, lối sống giản dị của Zuckerberg khiến anh trở nên nổi bật so với phần còn lại của cộng đồng tỷ phú, bộ sưu tập xe hơi đơn giản thể hiện đặc điểm tính cách này. 

CEO của Meta sở hữu một vài dinh thự xa hoa giàu có, nhưng bộ sưu tập xe khiêm tốn không có gì xa xỉ. Ngoại trừ chiếc Pagani Huayra trị giá 1,4 triệu USD, lựa chọn xe hơi thú vị của Mark nghiêng nhiều về sự thoải mái và thực dụng hơn là một tính cách ồn ào và hào nhoáng. 

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.