Thương hiệu xe Anh quốc “không thuần chủng” vào Việt Nam

Minh Toàn
MG Cars - thương hiệu xe Anh quốc - trở thành cái tên mới nhất sẽ tham gia vào thị trường xe hơi Việt Nam trong vòng 3 tháng tới
Không còn thuần Anh nhưng MG Cars vẫn giữ được các giá trị cốt lõi của xe châu Âu.
Không còn thuần Anh nhưng MG Cars vẫn giữ được các giá trị cốt lõi của xe châu Âu.
MG Cars - thương hiệu xe Anh quốc - trở thành cái tên mới nhất sẽ tham gia vào thị trường xe hơi Việt Nam trong vòng 3 tháng tới, thông qua nhà phân phối chính thức CT Brothers Automobile.

Thông tin ban đầu cho thấy, MG Cars (Morris Garages) lựa chọn Hà Nội là điểm giới thiệu và bán sản phẩm đầu tiên khi đặt chân đến Việt Nam. Đại lý bán hàng của hãng xe Anh sẽ được đặt tại đường Lê Văn Lương (Hà Nội).

MG Cars xuất hiện kể từ năm 1924 với sản phẩm đầu tiên là chiếc xe MG 14/28 mang kiểu dáng của xe thể thao thời kỳ bấy giờ. Trải qua gần một thế kỷ phát triển đầy thăng trầm với sự theo đuổi triết lý thiết kế xe theo phong cách cổ điển và thể thao, MG Cars đã từng có thời kỳ trở thành biểu tượng trong nền công nghiệp ôtô nước Anh.

Hiện, thương hiệu MG Cars không còn “thuần chất” Anh, bởi nó nằm dưới sự điều hành của Tập đoàn Ôtô Thượng Hải - SAIC Motor sau khi hãng xe Nam Kinh (Trung Quốc) mua lại trước khi sáp nhập vào SAIC Motor. Mặc dù vậy, MG Cars được xem là vẫn giữ được các giá trị cốt lõi của một hãng xe xuất thân từ Âu châu.

Do bị “thôn tính” trước khi thị trường ôtô Việt Nam sôi động nên thương hiệu MG Cars có phần bị hạn chế và ít được biết đến đối với người tiêu dùng trong nước cho dù các dòng sản phẩm của hãng xe này hiện khá phong phú.

Đến thời điểm này, MG Cars đang có các dòng hatchback hạng nhỏ MG3 với hai lựa chọn động cơ mang dung tích 1,3 lít và 1,5 lít cùng dòng hatchback hạng trung MG5 động cơ 1,5 lít. Ngoài ra, thương hiệu xe Anh quốc còn sở hữu dòng MG6 với các phiên bản sedan và 5 cửa fast-back thể thao động cơ 1,8 lít. Dòng xe cao cấp nhất của MG Cars là MG7 cũng sử dụng động cơ dung tích 1,8 lít.

Tin mới

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Hành trình tìm lại vị thế của dòng xe sedan tại Việt Nam

Từng là biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô thế giới, những năm gần đây, vị thế của dòng xe sedan đang bị thử thách bởi sự tăng trưởng mạnh của dòng xe SUV, MPV. Tại Việt Nam, doanh số sedan liên tục sụt giảm, khiến cuộc cạnh tranh trong từng phân khúc ngày càng trở nên khốc liệt hơn.