Thương hiệu xe siêu sang Maybach sắp đi vào dĩ vãng

Hữu Tuyến
Maybach - thương hiệu xe siêu sang nằm trong tập đoàn Daimler, hãng mẹ của Mercedes-Benz - có thể sẽ bị “khai tử” vào năm 2013
Những sản phẩm siêu sang như thế này sẽ chỉ còn là dĩ vãng vào năm 2013.
Những sản phẩm siêu sang như thế này sẽ chỉ còn là dĩ vãng vào năm 2013.
Maybach - thương hiệu xe siêu sang nằm trong tập đoàn Daimler, hãng mẹ của Mercedes-Benz - có thể sẽ bị “khai tử” vào năm 2013, sau một thời gian dài kinh doanh kém hiệu quả và không thể cạnh tranh được với các đối thủ đồng hạng.

Là thương hiệu cao cấp nhất của Daimler, hình ảnh Maybach gắn liền với những chiếc xe chế tác thủ công bằng vật liệu sang trọng hàng đầu trong ngành công nghiệp ôtô. Giá cả cực đắt và hướng đến lớp khách hàng giầu có là tiêu chí phát triển của thương hiệu này từ những ngày đầu xuất hiện.

Nhưng sau 9 năm hoạt động không thực sự hiệu quả từ 2002 - năm Maybach tái xuất trở lại - với sự sụt giảm liên tục về doanh số bán hàng của hai mẫu xe 57 và 62, quyết định đình chỉ hoạt động từ tập đoàn chủ quản đã đến.

Trước khi đưa ra quyết định khó khăn này, Daimler cũng đã cố gắng cứu vãn thương hiệu cao cấp của mình bằng kế hoạch hợp tác sản xuất với Aston Martin cho những thế hệ xe tiếp theo. Tuy nhiên, việc hợp tác nhanh chóng đi vào ngõ cụt sau khi không đạt được sự đồng thuận giữa hai phía về tương lai của Maybach.

Không những thế, kế hoạch phát triển của người anh em Mercedes-Benz trong tập đoàn Daimler thời gian tới cũng có ảnh hưởng đến kinh doanh của Maybach. Khi đó, những dòng xe S-Class thế hệ mới nhất không chỉ đủ sức cạnh tranh với các đối thủ siêu sang khác như Bentley và Rolls-Royce..., mà còn cạnh tranh trực tiếp với các dòng xe của Maybach.

Cũng chính bởi vậy, ban lãnh đạo cấp cao của Daimler đã đi đến thống nhất khai tử thương hiệu Maybach. Trước mắt, quá trình cắt giảm sản xuất sẽ được thực hiện và đến năm 2013 thì thương hiệu siêu sang này sẽ chỉ còn được ghi danh trong bảo tàng lịch sử của Daimler.

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.