“Tia chớp xanh” Porsche 911 Speedster xuất hiện

Khánh Huyền
Khác biệt đáng kể so với các thành viên trong gia đình 911, Porsche 911 Speedster thực sự là niềm mơ ước của những tín đồ đam mê tốc độ
Porsche 911 Speedster với mầu xanh độc quyền - Ảnh: Porsche.
Porsche 911 Speedster với mầu xanh độc quyền - Ảnh: Porsche.
Khác biệt đáng kể so với các thành viên trong gia đình 911, mẫu xe hai chỗ Porsche 911 Speedster mang bộ cánh mầu xanh đặc trưng “Pure Blue” thực sự là niềm mơ ước của những tín đồ đam mê tốc độ.

Sản xuất với số lượng giới hạn 356 chiếc, thiết kế của 911 Speedster được kế thừa từ những người anh em đậm chất thể thao kết hợp với những chi tiết mới đem lại cá tính riêng đầy cuốn hút.

So với phiên bản trước, gầm xe 911 Speedster thế hệ thứ 4 được hạ thấp hơn 60 mm, kính chắn gió nghiêng hơn về sau, đường viền mui xe cùng với nắp thân xe phía sau được đẩy phình cao lên hai bên.

911 Speedster được trang bị động cơ sáu xi-lanh nằm ngang dung tích 3,8 lít cho công suất 408 mã lực, nhiều hơn 23 mã lực so với chiếc 911 Carrera S. Mẫu xe mới sử dụng hộp số tự động bảy cấp với bộ ly hợp kép PDK để truyền tải lực đến trục sau có trang bị khóa vi sai. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 10,3 lít/100km theo tiêu chuẩn châu Âu.

Không những thế, 911 Speedster hầu như có đầy đủ các thiết bị tùy chọn của dòng xe 911 như hệ thống quản lý treo chủ động PASM, phanh gốm PCCB… Để tăng thêm khả năng bảo vệ cho người sử dụng, phiên bản này còn nâng cấp hệ thống chống lật xe vốn là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các dòng xe mui trần của Porsche.

Ngoài ra, nội thất của 911 Speedster sử dụng da mịn đen được làm bằng tay, thiết kế ghế ngồi kiểu thể thao cao cấp với hoa văn ca rô ở giữa ghế, giúp gợi nhớ đến cờ lệnh xuất phát trong các cuộc đua xe tốc độ.

Phong cách thể thao được tôn thêm bởi màu xanh "Pure Blue" phát triển riêng cho mẫu Speedster. Chiếc 911 Speedster còn có một tấm chắn gầm xe đặc biệt phía trước, ốp bên dưới hông xe độc đáo và tấm chắn gầm xe phía sau.

Mẫu xe chính thức ra mắt 70 chiếc tại Đức vào tháng 12 năm nay với giá sau thuế là 201.467 Euro. Tại thị trường Việt Nam, phiên bản giới hạn số lượng, Porsche 911 Speedster thế hệ thứ 4 sẽ chỉ đến khi có người đặt hàng.    

Hình ảnh mới nhất của Porsche 911 Speedster thế hệ thứ 4:

“Tia chớp xanh” Porsche 911 Speedster xuất hiện - Ảnh 1

“Tia chớp xanh” Porsche 911 Speedster xuất hiện - Ảnh 2

“Tia chớp xanh” Porsche 911 Speedster xuất hiện - Ảnh 3

“Tia chớp xanh” Porsche 911 Speedster xuất hiện - Ảnh 4

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.