Tiếp tục giảm thuế nhập khẩu xăng dầu

Y Nhung
Bộ Tài chính đã chính thức quyết định tiếp tục giảm thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xăng dầu
Trong tháng 12, thuế nhập khẩu xăng dầu đã được điều chỉnh giảm tới 2 lần.
Trong tháng 12, thuế nhập khẩu xăng dầu đã được điều chỉnh giảm tới 2 lần.
Từ 22/12, thuế nhập khẩu đối với mặt hàng xăng dầu chỉ còn 2-6%, thay cho mức từ 5-12% được áp dụng trước đó, Thông tư số 213/2010/TT-BTC vừa được Bộ Tài chính ban hành nêu rõ .

Theo đó,  các loại xăng động cơ pha chì và không pha chì, xăng máy bay… sẽ được áp dụng mức thuế suất thuế nhập khẩu mới là 6% (giảm 6% so với mức trước đó). Thuế nhập khẩu dầu diezel giảm từ 5% xuống còn 2% (giảm 3%).

Quyết định trên được đưa ra nhằm chia sẻ khó khăn với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối trước tình hình các doanh nghiệp này đang lỗ trên 2.000 đồng/lít xăng dầu bán ra khi thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá hiện nay.

Song đại diện một số doanh nghiệp này vẫn cho rằng, việc giảm thuế nêu trên mới chỉ giải quyết được một phần nhỏ khó khăn hiện nay của doanh nghiệp và quyết định được đưa ra cũng khá chậm.

Mới đây nhất vào ngày 1/12, Bộ này đã quyết định giảm thuế nhập khẩu xăng từ 17% xuống còn 12%; nhiều mặt hàng dầu và diesel giảm thuế từ 10% xuống còn 5%.

Tuy nhiên "Trong bối cảnh hiện nay, lẽ ra mức thuế nhập khẩu phải đưa về 0%", ông Vương Thái Dũng, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) nói.

Tin mới

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Nội bộ Tesla “xào xáo” và tương lai bất ổn của Elon Musk

Hiệu suất tài chính của nhà sản xuất ô tô điện khổng lồ đã bị ảnh hưởng trong bối cảnh doanh số bán xe điện toàn cầu chậm lại. Trước tình hình đó, Tesla Inc. đang tìm cách thu hút lượng lớn các nhà đầu tư bán lẻ để được chấp thuận gói trả lương 56 tỷ USD cho giám đốc điều hành Elon Musk.
#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

#Auto Hashtag: Xe điện mini có phải là lời giải cho giao thông đô thị tại Việt Nam?

Việt Nam chuẩn bị cán mốc 100 triệu dân và đang bước vào giai đoạn ô tô hóa. Mặc dù vậy, Việt Nam đang phải giải quyết hai bài toán hóc búa, bao gồm vấn đề ùn tắc giao thông và giảm phát thải, hướng đến Net Zero vào năm 2050. Thế nhưng hiện nay, chúng ta đang có một loại phương tiện có thể góp phần đẩy nhanh tiến trình giải quyết hai bài toán này. Đó là xe điện mini. Vậy dòng xe này sẽ có những đóng góp cụ thể nào cho giao thông đô thị? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay!
Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Cách xe điện mini chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản

Năm 2011, Nissan và Mitsubishi Motors, liên minh gồm ba công ty, trong đó có Renault của Pháp, đã thành lập NMKV, một liên doanh nhằm đồng phát triển các loại xe mini được phân loại là “xe kei” ở Nhật Bản. Hai thương hiệu cho đến nay đã phát hành nhiều mẫu xe kei và đạt được những thành công ngoài mong đợi.