Cơ quan Năng lượng Quốc tế: Doanh số bán xe điện sẽ “tăng trưởng mạnh mẽ” năm 2024
Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?
Các nhà sản xuất ô tô đang thiết lập chiến lược cho lượng khí thải carbon bằng 0 như thế nào?
Trong lĩnh vực ô tô, hầu hết các OEM đều đặt mục tiêu đạt mức 0 ròng vào năm 2050, nhưng báo cáo và tiêu chuẩn về lượng khí thải vẫn còn yếu. Áp lực pháp lý sắp tới đối với lượng khí thải sẽ yêu cầu các công ty cải thiện việc báo cáo lượng khí thải và quản lý các chiến lược không phát thải thực tế hơn.
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla
Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla
Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030
Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.
Cuộc cách mạng xe điện sắp “hụt hơi”?
Cuộc cách mạng xe điện sắp “hụt hơi”?
Hàng nghìn ô tô nhập khẩu, trong đó có nhiều ô tô điện sản xuất tại Trung Quốc, đang làm tắc nghẽn các cảng châu Âu, cùng với việc doanh số bán hàng sụt giảm tại Tesla và BYD, hai hãng bán xe chạy bằng pin lớn nhất thế giới, đây là dấu hiệu rắc rối cho sự thay đổi quan trọng hướng tới giao thông xanh trong thế kỷ 21.
Doanh số ô tô bán chậm, các cảng Châu Âu ùn tắc nghiêm trọng
Doanh số ô tô bán chậm, các cảng Châu Âu ùn tắc nghiêm trọng
Xe nhập khẩu Trung Quốc đang chất đống tại các cảng châu Âu, biến các cảng này thành “bãi đỗ xe” khi các nhà sản xuất ô tô và nhà phân phối phải vật lộn với doanh số bán hàng chậm lại và tắc nghẽn hậu cần, bao gồm cả việc thiếu tài xế xe tải.