Tin tặc có thể tấn công những chiếc xe Honda được sản xuất sau năm 2012?

Khôi Nguyên
Tin tặc tuyên bố đã tìm thấy một lỗ hổng mới trên xe Honda cho phép mở khóa và khởi động chúng. Danh sách các phương tiện bị ảnh hưởng bao gồm các mẫu xe từ năm 2012 đến năm 2022 và có vẻ như vụ hack mới cũng là một cách để vượt qua bản vá bảo mật trước đó.
Tin tặc tuyên bố có thể mở khoá nhiều xe ô tô của Honda do lỗi bảo mật.
Tin tặc tuyên bố có thể mở khoá nhiều xe ô tô của Honda do lỗi bảo mật.

Nếu bạn đã nghe nói về công nghệ cho phép một người ghi lại tín hiệu fob chính và sau đó phát lại tín hiệu đó, thì điều này lại khác. Trên thực tế, chính lỗ hổng đó đã dẫn đến một loại mã fob mới chuyển sang mã mới. Trên lý thuyết, điều đó sẽ ngăn ai đó chỉ cần ghi lại mã và phát lại mã đó, vì mỗi lần mã được sử dụng, một mã mới sẽ thay thế mã cũ.

Mới đây, một nhóm tin tặc làm việc cho Star-V Lab cho biết có một cách để xâm nhập. Nhóm tin tặc nói rằng những chiếc xe Honda sản xuất sau năm 2012 cho phép một lỗ hổng mới cho phép họ quay trở lại một trong những mã đã sử dụng trước đó và truy cập vào chiếc xe giống như cũ. Họ thậm chí có thể nổ máy và lái xe đi.

Sau khi xem nghiên cứu được công bố bởi một trong những tin tặc có tên Kevin2600 trên Twitter, một người dùng khác, RobDrivesCars, nhận thấy rằng anh ta cũng có thể tạo lại lỗ hổng một cách độc lập. Do cách thức hoạt động của lỗ hổng, nó được những người tìm ra nó đặt tên là Rolling PWN.

Trong một thông tin được đăng trên Github, Kevin2600 nêu chi tiết về cách hack này khác với hack mã cố định và nói về cách nó cũng có thể áp dụng cho các thương hiệu khác.

Đáng chú ý tin tặc này đề nghị cập nhật mã để đóng lỗ hổng nhưng có vẻ như Honda có thể tin rằng “không có gì phải lo lắng”.

Trong một phản hồi được cho là của Honda trên Motherboard, một người phát ngôn cho hay: “Chúng tôi đã xem xét các cáo buộc tương tự trong quá khứ và nhận thấy chúng chưa chính xác. Mặc dù chúng tôi chưa có đủ thông tin để xác định xem báo cáo này có đáng tin cậy hay không, nhưng các chốt khóa trong các phương tiện được tham chiếu được trang bị công nghệ mã chuyển sẽ không cho phép lỗ hổng bảo mật như được cảnh báo. Ngoài ra, các video được cung cấp làm bằng chứng về việc không có mã chuyển không đủ bằng chứng để khẳng định”.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.